Vờ làm nhân viên để lừa bán phụ nữ

Thứ Hai, 28/04/2008, 17:10
Người có thủ đoạn tinh vi đó là Nguyễn Thị Tươi, 23 tuổi, ở xã Tự Tân (Vũ Thư, Thái Bình). Tuy còn trẻ nhưng Tươi vốn ham chơi hơn ham học, sớm sa ngã, hư hỏng. Sau nhiều lần bỏ nhà lang bạt khắp nơi, tình cờ Tươi gặp và quen với một thanh niên tên là Cường đang làm ăn ở cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn.

Được Cường vẽ viễn cảnh về sự giàu sang và rủ rê cùng làm ăn buôn bán, Tươi đã đồng ý cùng tham gia vào đường dây mua bán phụ nữ với anh ta. Tươi kết thân với một cô gái làm cùng có hình thức khá xinh xắn tên là Phạm Thị Q., 21 tuổi, quê ở huyện Lục Nam, Bắc Giang.

Một hôm, nhân ở quê có việc, Q. xin nhà chủ cho nghỉ để về giải quyết. Lợi dụng cơ hội đó, Tươi cũng xin nghỉ việc để theo Q về nhà chơi cho "biết cửa, biết nhà". Ở chơi được hôm trước, hôm sau Tươi rủ Q. đi Lạng Sơn mua đồ giá rẻ.

Tin bạn, Q. xin phép bố mẹ lên đường. Chiều hôm đó hai người lên đến Lạng Sơn, tại đây, Tươi gọi xe ôm chở họ lên cửa khẩu Tân Thanh. Đến nơi, Tươi liền gọi cho Cường thông báo đã có "hàng". Theo chỉ dẫn, Tươi đưa Q. men theo đường rừng ngoằn ngoèo rồi vượt sang bên kia biên giới. Tại đó, Cường đã chờ sẵn và thuê taxi đưa hai người đi sâu vào nội địa. Khi đến một khu chung cư cao tầng, Cường để hai người ngồi chờ và đi gặp "đối tác".

Màn ngã giá mua bán kết thúc, Tươi vờ ra ngoài ngắm nghía rồi cùng Cường thuê taxi quay về cửa khẩu Tân Thanh, để mặc Q. ngồi chờ trong tuyệt vọng ở khu chung cư cao tầng đó. Bán được Q., Cường đổi tiền và đưa cho Tươi 3 triệu đồng.

Quen mui, cô ta lại tìm đến một quán cà phê khác xin việc, và tại đây làm quen với một cô thôn nữ tên là Đặng Thị P., 18 tuổi, trú tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Tươi làm một thời gian thì về Thái Bình.

Trước khi đi, cô ta cho P. số điện thoại và nói, hễ có việc gì cần giúp đỡ thì điện cho Tươi. Về được mấy hôm thì thấy P. gọi điện nhờ xin việc làm hộ. Thấy vậy, Tươi hẹn P. ngay hôm sau ra bến xe Gia Lâm, Hà Nội gặp Tươi để cô ta đưa lên Lạng Sơn tìm việc.

Khoảng 21h hôm đó, hai người đặt chân đến cửa khẩu Tân Thanh. Và cũng ngay đêm đó, Tươi bán P. cho Cường với giá hơn 2 triệu đồng rồi cả ba men theo đường mòn sang bên kia biên giới Trung Quốc.

Lại nói về Phạm Thị Q., sau khi bị bán qua bên kia biên giới, Q. bị nhốt chung với 5 cô gái khác và rồi tiếp tục bị bán tới Quảng Tây, Trung Quốc. Sau gần một tháng ở đây, lợi dụng sự sơ hở của chủ chứa, Q. đã trốn được và tìm đến Đồn Biên phòng ở cửa khẩu Chi Ma, Lạng Sơn trình báo.

Nhận được tin báo, gia đình Q. đã đến đón cô trở về đoàn tụ. Còn Đặng Thị P., đến thời điểm này vẫn biệt vô âm tín.

Ngày 25/4, hồ sơ vụ án đã được Viện KSND tỉnh Bắc Giang hoàn tất chuyển TAND xét xử Nguyễn Thị Tươi với tội danh "Mua bán phụ nữ"

H.Giang
.
.
.