Vờ hỏi thăm, “chôm” tiền trên ôtô

Thứ Hai, 01/12/2008, 09:26
Sau vài phút nói chuyện với người thanh niên, anh Chiu và anh Đại quay lại xe thì túi tiền có 72 triệu đồng đã không cánh mà bay.

Theo trình báo của anh Trịnh Văn Chiu ở tổ 1, phường Trường Thi, Nam Định với Công an huyện Mỹ Lộc, 17h ngày 28/11, anh Chiu điều khiển ôtô BKS 18N-3550 đi Bắc Ninh lấy hàng, cùng một người bạn là anh Đại. Khi đến gần Trạm thu phí Mỹ Lộc, có 1 thanh niên đi xe máy không BKS vượt lên trước đầu ôtô ra hiệu dừng xe. Anh Chiu và anh Đại xuống xe, người này tự xưng là Thanh tra giao thông, hỏi một số thông tin có liên quan đến tai nạn giao thông.

Người này nói chuyện khoảng 10 phút. Sau khi anh Chiu và anh Đại cho biết họ không có thông tin gì về vụ tai nạn giao thông trên lịch trình từ khi xuất phát đến địa điểm này, người đàn ông tự xưng là Thanh tra giao thông mới để xe ôtô đi tiếp. Khi đến Hà Nam, 2 anh mới phát hiện túi tiền đựng 72 triệu đồng trên xe ôtô đã biến mất. 

Đáng chú ý, trước đó, ngày 15/11, trên địa bàn huyện Mỹ Lộc cũng xảy ra vụ trộm tài sản trên ôtô với thủ đoạn tương tự. Bị hại là anh Trần Trung Nghĩa, ở tổ 17, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, điều khiển xe tải Hyundai BKS 17K-6410 cùng bố đẻ là ông Trần Văn Quát đi từ Thái Bình lên Hà Nội để mua hàng, mang theo 1 túi xách bằng vải đựng 89 triệu đồng cùng giấy tờ để trên cabin xe.

Khi đi đến km14 quốc lộ 21A thuộc địa phận xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, có một người đàn ông đi xe máy cùng chiều cũng vượt lên trước ra hiệu cho ôtô dừng lại.

Khi 2 bố con ông Quát xuống xe, người đàn ông kéo họ ra phía sau xe nói muốn thuê chở hàng sang Thái Bình, sau đó lấy lý do đã nhầm xe rồi bỏ đi. Bố con ông Quát lên xe đi tiếp, sau đó mới phát hiện túi đựng tiền đã không cánh mà bay.

Nêu thủ đoạn trên để các lái xe ôtô cảnh giác trước những người lạ mặt vẫy xe dừng lại giữa đường như trên. Kẻ chặn xe thường tìm cớ để điều những người có mặt trên ôtô xuống đường nói chuyện, thu hút sự chú ý của họ để đồng bọn tranh thủ lên xe lục soát, trộm cắp tài sản trong khoảng thời gian rất ngắn. Khi lái xe ôtô phát hiện mất trộm thì các đối tượng cũng đã kịp tẩu thoát

H.Vũ
.
.
.