Vờ dự đám cưới để trộm hơn 1 tỷ đồng

Thứ Ba, 05/05/2015, 20:22
Khi người nhà tổ chức đám cưới lơ là, Phượng vờ dắt con nhỏ vào phòng để tìm chỗ cất tài sản, sau đó cạy phá tủ lấy cắp tài sản gọn nhẹ như tiền, vàng, trang sức.

Chiều 5/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Phượng, 29 tuổi, hộ khẩu thường trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng; hiện đang ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội về tội danh trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu của Công an quận Hà Đông, Phượng đã nhiều lần đóng giả thành người quen của nhà gái, nhà trai, đến ăn cưới, rồi trà trộn vào các đám cưới trên địa bàn quận Hà Đông để lấy cắp tiền mặt và nhiều trang sức. Tổng số tài sản Phượng đã trộm cắp trị giá gần 1 tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Thị Phượng và tang vật vụ án.

Thủ đoạn của đối tượng là điều khiển xe máy SH đến đám cưới, khi đi có đèo theo con nhỏ và chủ động bắt chuyện với nhiều người dự đám cưới, vào tự nhiên ăn uống. Khi người nhà lơ là, Phượng vờ dắt con nhỏ vào phòng để tìm chỗ cất tài sản, sau đó cạy phá tủ lấy cắp tài sản gọn nhẹ như tiền, vàng, trang sức.

Ngày 21/3, sau một thời gian theo dõi, mật phục, Cảnh sát Hình sự Công an quận Hà Đông đã bắt Phượng khi đối tượng vừa thực hiện vụ trộm cắp tiền, vàng trị giá khoảng 200 triệu đồng tại một đám cưới ở phường Mộ Lao.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Phượng, cơ quan điều tra đã thu giữ toàn công cụ, phương tiện thực hiện hành vi phạm tội cùng số tiền, trang sức trị giá khoảng 800 triệu đồng.

Bước đầu, đối tượng Nguyễn Thị Phượng thừa nhận đã gây ra 4 vụ trộm tại các đám cưới trên địa bàn quận Hà Đông. Sau khi trộm được, Phượng đem tiền đi gửi tiết kiệm và giao sổ cho người thân cất giữ hộ.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiếu Quỳnh
.
.
.