Vờ đặt cọc mua hàng rồi “bùng”

Thứ Ba, 12/02/2008, 16:30
Hai nhân viên Cty Hoa Hồng Trường Lạc áp tải xe ôtô hàng của vị khách "sộp" đến đoạn đường cao tốc Mỹ Đình thì bất ngờ bị một chiếc xe máy khác tông vào khiến họ ngã lăn ra đường. Chỉ đợi có thế, xe ôtô hàng đi trước liền rẽ vào đường khác và tăng tốc chạy...

Đang ngồi buồn vì vắng khách, bỗng hai cô nhân viên của Công ty TNHH Hoa Hồng Trường Lạc, địa chỉ ở tổ 20B, cụm 2, phường Xuân La, quận Tây Hồ thấy hai thanh niên đi ôtô vào hỏi mua hàng.

Họ tự giới thiệu là chủ tiệm kinh doanh trà sữa trân châu ở Hà Nội. Hôm nay họ đến để đặt mua một lượng lớn bột sữa mà Công ty TNHH Hoa Hồng Trường Lạc đang kinh doanh.

Thấy khách "sộp", hai cô nhân viên đon đả mời vào xem hàng. Sau một hồi chọn lựa, họ nhất trí mua một lượng bột trà sữa trị giá hơn 20 triệu đồng. Trước mắt, hai vị khách đặt 3 triệu đồng để làm tin, sau khi bốc hàng lên ôtô chở về địa chỉ ở số 6, phố Triều Khúc, Thanh Xuân an toàn thì họ sẽ trả nốt số tiền còn lại.

Hai cô nhân viên bán hàng đồng ý với phương án đó và cử hai nam thanh niên của công ty phóng xe máy áp tải theo ôtô hàng. Nhưng khi hai nhân viên của Công ty Hoa Hồng Trường Lạc bám theo chiếc ôtô chở hàng đến đường cao tốc Mỹ Đình thì bất ngờ bị một chiếc xe máy khác tông vào khiến họ ngã lăn ra đường. Chỉ đợi có thế, chiếc xe ôtô đi trước liền rẽ vào đường khác và tăng tốc chạy biến.

Biết đã gặp phải đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp, hai anh nhân viên vội đến trụ sở Công an trình báo.

Khẩn trương điều tra xác minh, kết hợp với lời khai của người bị hại và nhân chứng, ngay sau đó Công an phường Xuân La đã bắt được hai đối tượng lừa đảo.

Chúng là Đinh Văn Giảng, 29 tuổi, trú tại đội 3, Đại Mỗ, Đan Phượng, Hà Tây và Nguyễn Duy Hạnh, 23 tuổi, trú tại Thái Phương, Hưng Hà, Thái Bình.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận, vì công ăn việc làm không ổn định, nên chúng bày mưu tạo một vụ lừa đảo để kiếm tiền tiêu Tết.

Trước hành vi lừa đảo khá chuyên nghiệp của hai đối tượng, sau khi củng cố hồ sơ vụ án, đến ngày 11/2, Công an quận Tây Hồ đã khởi tố Đinh Văn Giảng và Nguyễn Duy Hạnh về tội "Lừa đảo"

H.G.
.
.
.