Vợ chồng hờ nuôi hàng chục đối tượng tiền án, tiền sự trong nhà để bán heroin

Thứ Sáu, 27/11/2015, 16:31
Ngày 27-11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn xảy ra tại Hà Nội.

Bị cáo giữ vai trò chính trong vụ án này là Nguyễn Quốc Trung, 45 tuổi, ở phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Giúp sức tích cực là Lê Thị Tân (còn gọi là “Mai”, vợ hờ của Trung), 25 tuổi, trú tại phường Tân Quang, TP Tuyên Quang, tỉnh quê ở Tuyên Quang.

Đồng bọn của Trung có 23 bị cáo cả nữ và nam, ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, trong đó bị cáo ít tuổi nhất là Lương Quốc Quyền (19 tuổi, quê ở Phú Thọ) đã có một tiền án về tội cướp tài sản.

Bị cáo lớn tuổi nhất là Phạm Đình Phong (47 tuổi, quê ở Nam Định). Trong số đồng bọn của Trung tham gia vào vụ án này thì trên một nửa đã có tiền án, tiền sự. Riêng bị cáo Trần Thủy Dương (31 tuổi, quê ở Đồng Nai) có tới hai tiền án cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Vụ án này được Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an phối hợp với Công an quận Đống Đa triệt phá vào trưa 27-2-2014, khi bắt quả tang đối tượng Trần Văn Tiến (27 tuổi, ở xã Viên Nội, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đang bán lẻ heroin cho khách tại khu vực bãi rác Thành Công, phường Trung Liệt, quận Đống Đa. Từ lời khai của Tiến, cơ quan Công an đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Trung và Tân.

Phiên tòa xét xử bị cáo Trung- Tân và đồng bọn.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao (nay là Viện KSND cấp cao tại Hà Nội), Trung và Tân là lao động tự do và sống như vợ chồng với nhau.

Trung thuê nhà ở địa chỉ 12A, ngách 42, ngõ 278 Thái Hà, phường Trung Liệt và cho một số đối tượng ăn ở miễn phí. Đối tượng nam thì được Trung tổ chức cho trông coi tại các bãi gửi xe, chợ đồ cũ, hồ cá… nữ được Trung tổ chức đưa đến các quán karaoke rót bia, hát cùng khách khi có yêu cầu.

Đặc biệt, từ tháng 4-2012 đến khi bị triệt phá (tháng 2-2014), các đối tượng nam, nữ được Trung và Tân nuôi miễn phí tại nhà dưới sự chỉ đạo của Trung và Tân đã chia gói và bán lẻ heroin cho khách.

Kết quả điều tra xác định, các bị cáo trong vụ án này đã nhiều lần mua bán trái phép chất ma túy với Trung và Tân. Bị cáo mua bán mua túy nhiều nhất là Trần Thủy Dương với số lượng 913,411 gam heroin.

Phiên tòa xét xử vụ án dự kiến diễn ra trong bốn ngày.

Nguyễn Hưng
.
.
.