Vợ chồng chủ quán phở trả lại máy ảnh của khách để quên

Thứ Tư, 20/07/2011, 09:04
Ngày 15/7, đoàn nghỉ mát của chị Trần Thị Thương, nhà A4, ngõ 128C Đại La, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào TP Nha Trang, Khánh Hoà và nghỉ tại khách sạn Hoa Đà 3 tại số 29 Phan Chu Trinh. Ngay cạnh khách sạn là quán bán phở nên buổi sáng mọi người trong đoàn vẫn thường ăn tại đó.

Ngày 18/7, khi đang ăn sáng, chị Thương lấy chiếc máy ảnh hiệu Canon ra chụp rồi vô tình để quên trên bàn ăn. Chiều cùng ngày, khi bay về đến Hà Nội, chị Thương mới chợt nhớ ra mình đã để quên chiếc máy ảnh tại quán phở. Quán rất đông khách nên việc tìm lại được chiếc máy ảnh là điều không tưởng. Tuy nhiên, chị cũng cố gắng nhờ nhân viên của khách sạn liên lạc với vợ chồng người bán phở.

Điều đáng tiếc là vào buổi chiều, quán phở nghỉ nên cũng không có được thông tin gì. Buổi sáng hôm sau, thật bất ngờ, anh Huấn, chủ khách sạn Hoa Đà 3 đã chủ động gọi điện thoại và thông báo với chị Thương rằng vợ chồng chủ quán phở đã nhặt được chiếc máy ảnh và trao trả lại cho anh nhờ đưa giúp đến chị. Chị Thương vừa vui mừng vừa cảm động về hành động của vợ chồng chủ quán phở.

Mặc dù chiếc máy ảnh có giá trị không thật lớn, chị Thương cũng chưa kịp hỏi tên tuổi của họ để cảm ơn, thế nhưng việc làm "nhặt được của rơi, trả người đánh mất" của vợ chồng chủ quán phở thực sự khiến cho chị Thương cảm thấy có thêm niềm tin về lòng tốt của con người giữa cuộc sống đầy bon chen, xô bồ. Chị Thương mong muốn qua Báo CAND gửi lời cảm ơn đến vợ chồng chủ quán phở tốt bụng

PV
.
.
.