Vợ Chủ tịch xã đánh ghen theo kiểu “xã hội đen”

Thứ Năm, 30/05/2013, 11:13
Vì nghi ngờ người phụ nữ thân quen của gia đình có quan hệ tình cảm với chồng mà vợ một Chủ tịch xã đã nung nấu ý chí trả thù và hành xử theo kiểu “xã hội đen”. Vụ án kéo dài và gây nhiều bức xúc dư luận bởi xung quanh việc xử lý vụ việc này còn nhiều bất cập...

Chuyện bắt đầu từ năm 2007, chị Võ Thị Vân, ở làng Le 2, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, có quan hệ làm ăn nên thường xuyên lui tới gặp gỡ ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch UBND xã Ia Lang (Đức Cơ - Gia Lai). Xuất phát từ mối quan hệ làm ăn thân thiết giữa hai gia đình nên dân làng đồn thổi nghi ngờ họ có quan hệ tình cảm đặc biệt bất thường với nhau.

Trước những lời dị nghị của dân làng, chị Hà Thị Rớt, vợ ông Nhân đã để bụng nghi ngờ và luôn theo dõi chồng mình. Thường ngày chị Rớt và Vân cùng làm nghề mua bán mỳ (sắn) và sống cùng làng nên hay gặp mặt nhau. Nhưng do có mối nghi ngờ nên Hà Thị Rớt luôn coi Vân như đối thủ rình rập trong cuộc sống vợ chồng. Càng ghen ghét mối thâm thù càng tăng lên mỗi ngày trong đầu Hà Thị Rớt.

Theo cáo trạng, trong lúc Rớt đi mua mỳ (sắn) rồi mượn xe máy của người bạn là Hồ Thị Oanh (46 tuổi) để về nhà ăn cơm trưa. Trên đường đi, Rớt vừa điều khiển xe máy vừa nghe điện thoại di động nên bị ngã chổng quèo xuống đường. Đúng lúc này có Võ Thị Vân (33 tuổi), chạy xe máy đi cùng (người mà lâu nay bị Rớt nghi ngờ có quan hệ tình cảm với chồng mình), sẵn lòng ghen ghét nên Rớt lấy cớ vu vạ, điện thoại cho em gái là Hà Thị Lan nói dối rằng Rớt bị chị Vân đạp xe ngã làm chảy máu chân và rủ Lan đi đánh chị Vân. Nghe lời chị nên Lan theo Rớt kéo đến nhà Hà Thị Kim Oanh (cháu của Rớt) tiếp tục kể câu chuyện bị đạp ngã xe, nhằm vu oan, tạo cớ đánh Vân.

Nghe lời kể thảm thiết của chị em Rớt nên Oanh tưởng thật và cay cú, nung nấu ý chí trả thù cho người thân. Buổi chiều hôm đó, khi nhóm người thân của Rớt phát hiện chị Vân chạy xe máy ngang qua nhà theo hướng làng Yít Le 1, thì Lan điện thoại cho Rớt rủ đi đánh. Trong lúc chị Vân đang mua mỳ tại nhà một hộ dân thì lập tức bị Lan và Oanh xông vào dùng gậy đập liên tiếp. Chị Vân hoảng sợ bỏ chạy nhưng không thể thoát được trước bàn tay tàn độc của Rớt.

Trong cơn máu ghen, Rớt túm tóc đấm túi bụi vào đầu, mặt chị Vân và lấy kéo cắt tóc nạn nhân. Lan dùng lưỡi lam, kéo quần chị Vân xuống rạch vào mông, đùi khoảng tám nhát. Kết quả giám định thương tật tổn hại 21%.

Sở dĩ vụ án này kéo dài bởi có lần Tòa án đã trả hồ sơ yêu cầu các cơ quan tố tụng điều tra làm rõ thêm hành vi “làm nhục người khác” và “cướp tài sản”. Theo nạn nhân Vân khai rằng, nhóm người nhà của Rớt sau khi đánh đã lấy chiếc điện thoại di động của Vân. Tuy nhiên cơ quan chức năng huyện Đức Cơ cho rằng không đủ căn cứ để xử lý về các tội danh cướp tài sản và làm nhục người khác.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã tuyên phạt bị cáo Hà Thị Lan và Hà Thị Rớt mức án 30 tháng tù; Hồ Thị Oanh 24 tháng tù và Hà Thị Kim Oanh 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo

N. Như
.
.
.