Vĩnh Long: "Bắt nóng" tên giết người cướp tiệm vàng

Thứ Tư, 07/06/2006, 08:30
Giật sợi dây chuyền bà chủ tiệm vàng đang đeo trên cổ nhưng bị kháng cự, Lâm dùng dao chém vào cổ nạn nhân. Đau đớn và hoảng loạn, bà Sương cố vừa chống cự, vừa kêu cứu làm Lâm phải bỏ chạy.

Khoảng 13h ngày 4/6, tiệm vàng Xuân Hiển (khóm 1, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình) tiếp một vị khách khoảng 16-17 tuổi, đi xe đạp đến thỏa thuận trao đổi một số nữ trang. Lúc này, ngoài trời đang mưa to nên đường vắng người qua lại. Sau khi quan sát thấy trong tiệm chỉ có bà Phạm Thị Lệ Sương (49 tuổi - là chủ tiệm vàng Xuân Hiển), người thanh niên này liền giật sợi dây chuyền mà bà Sương đang đeo trên cổ.

Bị bà Sương kháng cự lại, hắn dùng dao thủ sẵn trong người chém vào cổ nạn nhân. Trong cơn đau đớn và hoảng loạn, bà Sương cố chống cự tên cướp, vừa kêu cứu. Thấy không thể lấy được tài sản, tên cướp đã bỏ chạy.

Nghe tiếng kêu của bà Sương, những người trong nhà và bà con xung quanh chạy đến đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tam Bình. Do vết thương trên cổ trái làm cắt đứt động mạch nên bà Sương đã tử vong ngay trên đường đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tam Bình đã đến ngay hiện trường. Qua nguồn tin do nhân dân cung cấp và sự tham gia tích cực truy bắt tội phạm của những người dân xung quanh nơi xảy ra vụ án, ngay sau đó, Công an Tam Bình đã bắt được tên cướp khi hắn đang tìm đường lẩn trốn. Hắn khai tên Nguyễn Vũ Lâm (16 tuổi), ngụ ấp 8, xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình.

Được biết, trước đó, Nguyễn Vũ Lâm đã từng bị Công an thị xã Vĩnh Long phạt hành chính về hành vi trộm cắp xe đạp. Hiện tên Lâm đang bị tạm giam, nội vụ đang được lực lượng Công an tiếp tục điều tra làm rõ

Sơn – Khoa
.
.
.