Việt kiều nghiện nhờ bồ mua hộ "hàng trắng"

Thứ Năm, 24/06/2010, 14:59
Về Việt Nam cặp với Lê, Nga (Việt kiều Nhật) nhờ bồ tìm người mua giúp “hàng trắng” để thỏa cơn nghiện. Lê đã đưa tiền cho Nga vào TP HCM lấy “hàng”.

Đếm bước vào phòng hỏi cung ở trại tạm giam nằm bên chân núi Đồng Bò, thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP Nha Trang trong buổi sáng 23/6 là một người đàn ông có mái tóc muối tiêu, gương mặt hơi khắc khổ, ánh mắt đượm nét buồn pha lẫn chút hối tiếc. Đó là Nguyễn Thành Nga, 47 tuổi, Việt kiều định cư tại Nhật Bản và cũng là bị can thứ 5 trong một đường dây mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy vừa bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Khánh Hòa đấu tranh triệt xóa.

Thượng tá, Phó trưởng phòng Lê Xuân Hải - người trực tiếp chỉ huy truy bắt và khởi tố điều tra nhóm đối tượng mua bán "hàng trắng" này cho biết, từ cuối tháng 5, thông qua công tác nắm tình hình hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn TP Nha Trang, các trinh sát thu thập nguồn tin một đối tượng nghiện ma túy biệt danh "Tý bà lão", không có nghề nghiệp và thu nhập ổn định, nhưng lại có tiền đi TP HCM nhiều lần với những dấu hiệu nghi vấn mua bán heroin.

Tiến hành xác minh, các trinh sát xác định hành tung "Tý bà lão" tên thật là Ngô Minh Thanh, 25 tuổi, trú ở 84KA Hải Phước, phường Vĩnh Thọ. Sau hai ngày đêm truy bám để tìm hiểu các mối quan hệ sinh hoạt, trinh sát phát hiện người mà Thanh thường tiếp xúc là Nguyễn Thị Lê, 45 tuổi, trú ở 105KB Sơn Phước, phường Vĩnh Thọ.

Nguyễn Thành Nga, Nguyễn Thị Lê, Ngô Minh Thanh, Nguyễn Trung Khánh và Nguyễn Minh Nhân.

Hơn một tháng trước đó, trong căn nhà người phụ nữ này có một gã đàn ông đến tạm trú, cặp bồ sống chung với Lê như vợ chồng. Công an phường Vĩnh Thọ cho biết, người đàn ông đó là Nguyễn Thành Nga - Việt kiều Nhật. 24 năm về trước, Nga cùng một số bạn bè vượt biên sang định cư ở Nhật. Hai năm gần đây có vài lần về thăm quê nhà bằng hộ chiếu số D-00908 của Cục Nhập cư Tokyo - Nhật Bản cấp ngày 11/6/2008.

Gần đây nhất Nguyễn Thành Nga nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/3 theo thị thực N-0593343 ngày 16/3 của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Vốn là đối tượng nghiện ma túy, nên khi về chung sống với Nguyễn Thị Lê, Nga thuyết phục người tình tìm người mua giúp "hàng trắng" để thỏa mãn cơn nghiện.

Thay vì động viên Nga tìm cách cai nghiện, ngày 29/4, Lê đưa cho Ngô Minh Thanh 4 triệu đồng để mua heroin, trong đó có 1 triệu đồng tiền xe đi TP HCM và tiền công. Ngoài việc mua cho Nga 30 tép heroin, Thanh còn mua thêm 6 tép để sử dụng.

Ngày 4/5, Thanh tiếp tục nhận 2,9 triệu đồng của Lê và Nga vào TP HCM mua heroin, trong đó có 900.000 đồng tiền xe, tiền công. Chiều 5/5, khi Thanh vừa xuống xe cạnh một cửa hàng kinh doanh chất đốt - vật liệu xây dựng ven QL1A ở tổ 6, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh thì các trinh sát ập đến vây bắt quả tang, thu giữ 26 tép heroin có trọng lượng 2,285 gam.

Qua đấu tranh khai thác nóng, cùng ngày hôm đó thêm hai đối tượng đồng bọn của Thanh sa lưới, trong đó lượng heroin thu được khi bắt Nguyễn Trung Khánh, 28 tuổi, trú ở tổ 14, khóm Tây Nam, phường Vĩnh Hải là 2,57 gam; Nguyễn Minh Nhân, 25 tuổi, trú ở tổ 1, khóm Tháp Bà, phường Vĩnh Phước 1,678 gam.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa (PC17) lần lượt khởi tố bị can Nguyễn Thị Lê, Nguyễn Thành Nga

Phan Thế Hữu Toàn
.
.
.