Mất gần 500 triệu đồng vì gửi nhờ trong cốp xe của "Việt kiều"

Thứ Năm, 27/05/2021, 08:55
Ngày 26/5, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết, đã bắt giữ Trần Hỷ Tâm (SN 1981) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đây là đối tượng lấy mác Việt kiều lên mạng xã hội (facebook) làm quen với các cô gái rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân mới nhất của Tâm là chị V. (SN 1987, quê Long An), bị đối tượng lừa gần 500 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, thông qua mạng xã hội, chị V. quen biết với một người tự xưng là Tuấn, Việt kiều Mỹ. Sau nhiều lần nói chuyện, thấy Tuấn ăn nói ngon ngọt, dễ tạo niềm tin nên chị V. không mảy may nghi ngờ. Do muốn đem số tiền gần 500 triệu đồng lên một ngân hàng ở TP Hồ Chí Minh gửi, sáng 5/4, chị V. gọi điện kêu Tuấn chở đi giùm. Tuấn điều khiển xe SH đến nhà chị V. tại xã Long Thượng, huyện Cần Đước, tỉnh Long An chở V. lên TP Hồ Chí Minh.

Hình ảnh mà chị V. cung cấp (ảnh to) và Tâm tại cơ quan điều tra (ảnh nhỏ).

Do số tiền lớn, chị V. đưa Tuấn cất giùm 490 triệu đồng trong cốp xe, sau đó mang thêm chiếc giỏ xách (bên trong có 2 ĐTDĐ và 3 triệu đồng) trước đầu xe SH. Khi đến trước số nhà 389, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, chị V. kêu Tuấn dừng xe để vào mua giỏ xách. Khi chị V. vừa bước xuống xe, Tuấn tăng ga mất dạng.

Từ thông tin, hình ảnh mà chị V. cung cấp, Công an quận 1 xác định đối tượng lừa đảo mang xưng là "Tuấn", có tên thật là Trần Hỷ Tâm, có 2 tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Tâm trước đây sống ở quận 2, hiện đi đâu không rõ.

Ngày 20/5, một nguồn tin cho hay, nhân dạng của đối tượng mà Công an quận 1 truy tìm rất giống với một người đang ngụ tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, tổ trinh sát đã lên đường đến xã Đại Phước phối hợp với Công an địa phương, xác định đó chính là Tâm nên bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra Tâm khai lấy nick "Tonnypham" để kết bạn trong các mục hẹn hò nhằm tìm "con mồi". Khi nạn nhân "dính câu", Tâm sử dụng chiếc xe SH của mình để làm vỏ bọc Việt kiều giàu có, hẹn hò các nạn nhân nhằm lừa đảo.

Anh Thư
.
.
.