Viết 15 trang thư tuyệt mệnh trước khi nổ mìn giết người yêu

Thứ Năm, 02/04/2015, 22:03
Trước khi nổ mìn giết người yêu rồi tự sát, hung thủ đã viết 5 trang thư tuyệt mệnh, gửi tới 14 người với những lời xin lỗi và “di chúc” cho em gái 2 món quà là chiếc máy tính xách tay và chiếc điện thoại.

Như Báo CAND ngày 1/4 đã đưa tin, khoảng 15h20 ngày 30/3, tại đường bê tông liên xã, thuộc xóm Giữa, xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên đã xảy ra vụ dùng mìn tự chế sát hại người yêu.

Nguyễn Ngọc Tuấn đang điều trị tại bệnh viện.

Đối tượng là Nguyễn Ngọc Tuấn (21 tuổi), trú xóm 8, Phúc Tân, Phổ Yên, là người có quan hệ yêu đương với nạn nhân nhưng bị gia đình nạn nhân ngăn cấm. Tuấn bị cụt một bàn tay và đang tiếp tục phải điều trị tại bệnh viện.

Nguyễn Ngọc Tuấn học đến lớp 10 thì bỏ và đi lao động tự do, hễ ai thuê việc gì thì làm việc đấy. Cuối năm 2013, Tuấn có quan hệ yêu đương với Nguyễn Thị Thanh Nga (17 tuổi), trú xóm Thanh Xuân, Đồng Tiến, Phổ Yên, là con gái bà Hoàng Thị Ngân (56 tuổi). Hai gia đình sau đó cũng qua lại, quan hệ khá thân thiết, Tuấn thậm chí được gia đình bà Ngân nhận làm con nuôi.

Số thuốc nổ, kíp mìn thu được trong áo khoác và ở nhà Tuấn.

Hôm 26/3, cả hai gặp nhau nói chuyện, quá trình nói chuyện xảy ra mâu thuẫn, Tuấn có dùng tay bóp cổ Nga. Đến chiều 30/3, bà Ngân chở con gái bằng xe máy đi xem bói, Tuấn theo dõi, phát hiện ra và đã đi theo hai mẹ con. Xem bói xong, trên đường về Nga chở mẹ, Tuấn đi xe máy cùng chiều theo sau. Đến khu vực xóm Giữa thì hắn chặn xe lại, rồi muốn đuổi bà Ngân đi chỗ khác để một mình tâm sự với Nga về chuyện tình cảm, tuy nhiên bà Ngân không đồng ý.

Trong lúc nói chuyện, Tuấn rút lần lượt trong túi ra 2 quả mìn tự chế, có gắn sẵn kíp và dây cháy chậm, định đốt gây nổ để tự tử cùng người yêu. Nhưng hai mẹ con bà Ngân giằng được 2 quả này ném ra xa.

Lúc này bà Ngân cũng đã gọi điện cho bố mẹ của Tuấn nhưng không can thiệp kịp. Tuấn tiếp tục rút quả thứ 3 trong túi áo, dùng điếu thuốc lá đang hút châm vào dây cháy chậm. Sau đó hắn ôm chầm chị Nga từ phía sau. Mìn phát nổ, hậu quả Tuấn bị phá nát bàn tay phải, Nga bị thương ở mặt, ngực, áo cháy xém và bị xé rách…

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Kiểm tra ở trong áo khoác mà Tuấn cài ở gác ba ga xe máy, lực lượng Công an phát hiện 1 gói nghi là thuốc nổ, 2 kíp mìn (loại kịp đốt) và 1 đoạn dây cháy chậm dài khoảng 20cm.

Trong cốp xe máy đối tượng sử dụng có một quyển sổ, trong đó có viết một bài thơ và rất nhiều bức thư tuyệt mệnh gửi bố mẹ, cậu mợ, chú bác, ông bà, em gái, bạn thân…, trong đó có cả bố mẹ của Nga. Khám xét chỗ ở của Tuấn, Cơ quan Công an còn phát hiện thêm 1 vật nghi là mìn tự chế và một số đồ vật khác.

Bài thơ trong cuốn sổ có 15 trang thư tuyệt mệnh của Tuấn.

Qua khám xét, cơ quan Công an còn thu giữ từ cuốn sổ với 15 trang thư tuyệt mệnh, chia thành nhiều mục khác nhau, gửi tới 14 người.

Trong đó có những lời xin lỗi bố mẹ, hắn cũng trình bày một ước nguyện là được ở bên cạnh Nga. “Khi sống không được bên cạnh nhau, mong rằng khi ra đi sẽ được bên nhau… con xin bố mẹ cho chúng con được nằm gần nhau…” – Tuấn viết. “Di chúc” cho em gái 2 món quà là chiếc máy tính xách tay và chiếc điện thoại. Gọi bố mẹ người yêu là “thầy – u”, Tuấn xin lỗi và mong được tha thứ..

Về việc ngăn cản tình yêu của Tuấn, bà Ngân cho biết, do Nga đang học lớp 11 nên gia đình cấm, để cho cháu học hành đến nơi đến chốn. Đồng thời bà Ngân cũng không hứa hẹn cho Tuấn và con gái yêu đương, lấy nhau…

Quỳnh Vinh
.
.
.