Viện KSND tỉnh kháng nghị tăng hình phạt với chủ quán côn đồ

Thứ Ba, 25/08/2009, 09:39
Sau khi Toà tỉnh Bạc Liêu tuyên phạt bị cáo Thạch Quân 18 năm tù giam Viện KSND tỉnh cũng đã kháng nghị đề nghị tăng nặng hình phạt với bị cáo này. Thạch Quân là kẻ tổ chức cho 14 đàn em thanh trừng nhóm đối thủ do Hứa Thanh Tòng (Xì Lón) cầm đầu.
>> Nhân viên quán cà phê hỗn chiến với bạn của gái mại dâm

Từ ngày 5 đến 6/8, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Giết người tại phường 8, thị xã Bạc Liêu.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Văn Việt mức án tử hình; Thạch Quân 18 năm tù giam, cùng các đối tượng khác là đàn em của Thạch Quân về các tội Giết người, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích. Đồng thời TAND tuyên buộc bị cáo Việt và Quân bồi thường tiền mai táng, trợ cấp  nuôi 3 đứa con cho gia đình bị hại đến 18 tuổi.

Ngày 24/8, thông tin từ TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, các bên bị hại, bị cáo đều có kháng cáo gửi đến TAND tỉnh.

Theo đó, gia đình bị hại Hứa Thanh Tòng kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt với bị cáo Thạch Quân lên tử hình, tăng mức bồi thường thiệt hại, mức cấp dưỡng; yêu cầu bị cáo Thạch Quân cùng với Trần Văn Việt phải liên đới trong việc bồi thường trách nhiệm dân sự và yêu cầu được cấp dưỡng 1 lần.

Trong khi đó, Viện KSND tỉnh cũng đã có kháng nghị số 02, kháng nghị một phần bản án hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh, đề nghị tăng nặng hình phạt với bị cáo Thạch Quân và Nguyễn Tiến Dũng, đề nghị buộc Thạch Quân phải liên đới bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân, tịch thu sung công quỹ đối với phương tiện phạm tội của ba bị cáo Thạch Quân, Nguyễn Tiến Dũng và Trần Hồng Thái

N.G.
.
.
.