Vì sao Doãn Trung Dũng rơi vào tầm ngắm của Cảnh sát?

Thứ Hai, 26/09/2016, 13:38
Đến thời điểm này, các trinh sát vẫn đang ráo riết tổ chức truy lùng các nghi can của vụ án, tập trung vào Doãn Trung Dũng. Đối tượng này lọt vào "tầm ngắm" ngay sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra...


Cách đây ít phút, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã chính thức phát đi Lệnh truy nã đặc biệt Doãn Trung Dũng về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Trước đó, tối qua (25-9), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn gây ra vụ án “Giết người và cướp tài sản” xảy ra tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), đó là Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Theo cơ quan điều tra, Doãn Trung Dũng có đặc điểm nhận dạng: Khuôn mặt chữ nhật, tầm cao khoảng 1,8m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới cụt. Dấu vết riêng: sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái.

Lệnh truy nã Doãn Trung Dũng
Doãn Trung Dũng hiện vẫn "mất tích" bí ẩn tại địa phương.

Dũng là đối tượng bất hảo tại địa phương. Năm 2011, Dũng phạm tội mua bán trái phép ma túy và bị kết án tù giam. Ra tù, anh ta sống bằng nghề đóng than tổ ong bán kiếm lời. Được biết, vợ Đoàn Trung Dũng là cháu gọi bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, nạn nhân trong vụ sát hại) là dì ruột.

Một nhân chứng ở tổ 7, phường Trưng Vương kể lại, sau 1 ngày xảy ra vụ án mạng, sáng sớm 25-9, ông C. đi biển về đến bến thuyền đầu khu dân cư thì thấy Dũng chỉ mặc độc một chiếc quần lót ướt như chuột lụt từ bờ sông.

Theo nhận định của các trinh sát, rất có thể khi thấy lực lượng Công an đến tìm, Dũng đã trốn ra khu rừng ngập mặn ven sông lẩn trốn, và sáng 25-9 mới về nhà...

Các trinh sát tổ chức truy lùng nghi can ven bờ sông Uông tối 25-9. Ảnh: vne

Chiều và suốt cả đêm qua (25-9), các trinh sát đã tăng cường quân số, tổ chức lùng sục nghi can này tại ven bờ sông Uông (TP Uông Bí). Nhiều giấu vết cho thấy có dấu hiệu đối tượng này đã lẩn trốn trước đó ở đây...

Qua khám nghiệm hiện trường, Ban chuyên án thu thập được nhiều giấu vết quan trọng. Bên cạnh đó, một trong những cơ sở để lực lượng Công an "để mắt" tới Doãn Trung Dũng là mặc dù là họ hàng, nhưng Doãn Trung Dũng vắng mặt bí ẩn tại lễ tang nạn nhân và đến thời điểm này, ngay cả người nhà cũng không biết anh ta đang ở đâu.

Ngay sau khi nhận được tin về vụ án, trưa  24-9, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra khám phá vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo truy tìm Doãn Trung Dũng và đề nghị công dân nào phát hiện người có đặc điểm nêu trên thông báo ngay cho Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an, số điện thoại: 069 23 44 103, hoặc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh (theo số điện thoại Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh: ĐT: 0913251857 và Đại tá Nguyễn Quốc Trung - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh, ĐT: 0913.263421) hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết theo quy định của pháp luật.


PV
.
.
.