Vì rượu, một thanh niên hiếp và sát hại cụ bà 72 tuổi

Thứ Sáu, 26/01/2007, 09:22
Ngày 24/1, Thượng tá Phạm Văn Thành - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã ký kết luận điều tra vụ hiếp dâm, giết người dã man xảy ra tại khu vực Chòm Mã, ấp 4, thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai mà hung thủ mới chỉ 26 tuổi, còn nạn nhân là một người đàn bà độc thân, năm nay đã bước vào tuổi 72.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu, khi người ta phát hiện ra xác bà Danh Thị Phiến tại khu vực Chòm Mã, thuộc ấp 4, thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai, thì bà đã về "cõi âm" trước đó hơn 12h. Nhìn xác bà nằm úp xuống cỏ, trong người còn ôm bịch ni lon, đựng bộ quần áo cũ, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Người dân ở ấp 1, thị trấn nhỏ này chẳng ai lạ gì bà. Theo lời kể, bà cũng từng có chồng, có con. Tuy nhiên, chồng bà chẳng may bệnh tật mà chết sớm. Chẳng lâu sau, đứa con của bà cũng bỏ bà mà đi.

Bà bắt đầu lẩn thẩn như người mất hồn, sống nhờ sự cưu mang của hàng xóm láng giềng. Có lúc, bà ở trong nhà của ông Sáu N. - người cùng ấp. Được một thời gian, bà sang sống trong nhà của anh Liêu Văn Na - một nông dân cùng xóm.

Buồn lòng bà nảy sinh và lâu dần thành thói quen uống rượu. Thỉnh thoảng trong tiệc rượu, người ta thấy bà vui hát cùng với "bạn nhậu" là những thanh niên đáng tuổi cháu chắt của bà.

Thoạt đầu phát hiện xác của bà, có người nghĩ rằng bà chết là do nửa đêm, nửa hôm, chẳng may bị cảm do trúng gió độc. Nhưng có nhiều dấu hiệu khác khiến người ta ngờ vực, cái chết của bà Phiến là bất thường.

Quả đúng như thế, sau khi khám nghiệm tử thi và hiện trường, đoàn khám nghiệm của Công an tỉnh Bạc Liêu có cơ sở để xác định: Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Trước khi bị giết chết, bà Phiến đã bị hung thủ thực hiện hành vi đồi bại.

Việc điều tra được tiến hành quyết liệt, khẩn trương. Cho đến chiều cùng ngày 20/12/2006, việc bắt khẩn cấp Lưu Chí Cường (26 tuổi), ĐKTT tại ấp Đầu Lá, xã Long Điền, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) - khu vực giáp ranh với ấp 4, thị trấn Hộ Phòng, được thực hiện. Trước nhiều chứng cứ không thể chối cãi, Lưu Chí Cường chỉ biết cúi đầu xuống bàn, thú nhận hành vi tội lỗi của mình.

Thượng tá Phạm Văn Thành kể cho tôi nghe: Vụ án này từng gây xôn xao dư luận cả địa bàn tỉnh Bạc Liêu và vùng lân cận. Điều khiến người ta căm phẫn là Lưu Chí Cường là một thanh niên, đã có vợ; trong khi nạn nhân là một người già, neo đơn.

Cường là con trong gia đình nông dân có đến 7 anh chị em. Hơn 10 tuổi, khi chưa học xong lớp 4, hắn đã nghỉ học. Sau đó, hắn luôn bị làng xóm than phiền vì hành vi phá phách, trộm cắp vặt và uống rượu, gây sự.

Năm 2003, Cường bị Công an huyện Đông Hải khởi tố vì tội trộm cắp tài sản; bị TAND huyện tuyên mức án 6 tháng tù giam.

Ra trại rồi, hắn chẳng chịu tu tâm, dưỡng tánh mà sa đà vào chuyện rượu chè bê bết suốt ngày…

Thái Bình
.
.
.