Vi phạm giao thông còn vác bê tông "choảng" CSGT

Thứ Tư, 07/10/2015, 17:28
Trong khi lực lượng Công an tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi vi phạm, thì một trong 2 đối tượng đã vác bê tông đập vào đầu một chiến sĩ CSGT...

Ngày 7/10, Công an thành phố Lạng Sơn cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Tạ Văn Cừ (39 tuổi) trú tại Tà Lài, Tân Mỹ, huyện Văn Lãng và Lê Thanh Hải (35 tuổi), trú tại thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn về tội chống người thi hành công vụ theo Điều 257 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, như báo CAND đã đưa tin, khoảng 20h tối 3/10, tại tuyến quốc lộ 1A, từ TP Lạng Sơn đi huyện Lộc Bình, đoạn qua khu vực xã Mỹ Sơn, tổ công tác số 1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn và Cảnh sát cơ động Công an TP Lạng Sơn làm nhiệm vụ tuần tra đêm tại đây đã phát hiện 2 đối tượng này chở nhau trên chiếc xe máy BKS 34B1- 693.42 chạy quá tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Tổ công tác dừng xe kiểm tra hành chính đối với Cừ và Hải do vi phạm giao thông (hình cắt từ clip).
Đối tượng Lê Thanh Hải (áo đỏ)
Đối tượng Tạ Văn Cừ tại cơ quan Công an
Qua kiểm tra, người điều khiển phương tiện là Tạ Văn Cừ đã không xuất trình được giấy phép lái xe, có mùi rượu bia nồng nặc, kiểm tra nồng độ cồn của Cừ cho chỉ số là 0.616mg/lít hơi thở, vượt quá nồng độ cồn cho phép.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Tạ Văn Cừ với các hành vi vi phạm. Lúc này, Lê Thanh Hải tỏ ra kích động, không cho Cừ ký vào biên bản vi phạm.

Trong lúc cự cãi tổ công tác, Tạ Văn Cừ đã vác một tảng bê tông lớn có trọng lượng khoảng trên 4 kg ở ven đường, đập thẳng vào đầu một chiến sĩ trong tổ công tác, rất may là chiến sĩ này đã kịp thời né được, thoát hiểm trong gang tấc.

Tổ công tác đã khống chế 2 đối tượng Tạ Văn Cừ và Lê Thanh Hải, thu giữ tang vật, phương tiện vi phạm, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi chống người thi hành công vụ.

Anh Minh – Lực My
.
.
.