Vị “Đồn trưởng Đồn Biên phòng” dẻo miệng

Chủ Nhật, 23/12/2007, 13:19
Anh Khôi cho biết lý do anh tin tưởng ở vị “Thượng tá”, “Đồn trưởng Đồn Biên phòng” và vội đưa tiền cho hắn: "Ông ta dẻo miệng lắm, với lại thấy ông ta ăn mặc giống hệt như mấy vị trong Bộ đội Biên phòng, có bảng tên đàng hoàng, ai có ngờ ông ta giả dạng để lừa đảo"...

Cơ quan điều tra Công an thị xã Tây Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thanh Vân, 45 tuổi, ngụ ấp Chợ, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh can tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào ngày 10/10, tại một quán cà phê ở khu vực quận Gò Vấp, anh Phạm Cao Khôi, 37 tuổi, ngụ đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp đến uống cà phê, tình cờ quen được một người mang quân hàm Thượng tá. Vị “Thượng tá” giới thiệu với anh Khôi: "Tôi là Đồn trưởng Đồn Biên Phòng ở Sa Mát thuộc tỉnh Tây Ninh, hiện nay Đồn chúng tôi có một lô hàng xe gắn máy đang hóa giá, nếu anh có nhu cầu mua thì gọi điện thoại cho tôi".

Sau buổi sơ giao, biết anh Khôi đang cần mua một chiếc SH, sáng hôm sau, vị “Thượng tá” gọi điện thoại cho anh Khôi rủ lên Tây Ninh để mua xe.

Vị “Thượng tá” chở anh Khôi trên chiếc xe Dream BKS 70L-0519 đi từ TP lên thị xã Tây Ninh vào quán cà phê An Cư trên đường 30-4, ngụ khu phố 1, phường 1. Sau khi đồng ý mua xe SH với giá 30 triệu đồng, vị “Thượng tá” bảo anh Khôi đưa giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu gia đình và 30 triệu đồng để làm thủ tục mua bán xe.

Do mang không đủ tiền nên anh Khôi chỉ đưa trước cho vị “Thượng tá” 27,5 triệu và hẹn khi lấy xe xong mang về TP sẽ trả hết số tiền còn lại.

Sau khi đưa tiền xong, anh Khôi ngồi chờ ở quán, nhưng chẳng thấy vị “Thượng tá” quay lại, nghi ngờ mình bị vị “Thượng tá” lừa đảo, anh Khôi vội báo tin cho Đội CSHS Công an thị xã. Sau khi nhận tin báo, qua mô tả của anh Khôi, Công an đã ghi nhận các đặc điểm của đối tượng và có kế hoạch truy xét.

Đau xót vì mất số tiền lớn, anh Khôi đã đi tìm gã lừa đảo ở nhiều nơi và ngày 12/12, trong lúc anh Khôi đi cùng người bạn vào quán cà phê trên địa bàn phường 10, quận Gò Vấp thì phát hiện gã lừa đảo anh đang bước xuống xe máy đi vào quán cà phê gần bên quán hai anh đang ngồi, mặc quân hàm, cấp bậc Thượng tá Bộ đội Biên phòng với bảng tên trên ngực tên Nguyễn Văn Hoan, anh Khôi và bạn anh đã giữ anh ta lại, báo cho Công an.

Tại trụ sở Công an, biết mình bị bại lộ, kẻ giả danh Thượng tá đành khai tên thật là Trần Thanh Vân, ngụ ấp Chợ, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Tây Ninh đã đến Công an phường 10, quận Gò Vấp dẫn giải Vân về Tây Ninh làm việc.

Qua điều tra, Vân khai hắn đã từng có 4 tiền án về tội Lừa đảo. Chiều 19/12, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, khi hỏi cái gì làm cho anh tin tưởng ở vị “Thượng tá” mà anh vội đưa tiền cho ông ta? Anh Khôi cho biết: "Ông ta dẻo miệng lắm chị ạ, với lại thấy ông ta ăn mặc giống hệt như mấy vị trong Bộ đội Biên phòng, có bảng tên đàng hoàng, ai có ngờ ông ta giả dạng để lừa đảo".

Công an thị xã Tây Ninh đang tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra, vậy ai là nạn nhân của tên Vân hãy đến tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH hoặc số điện thoại 066.810650 để biết thêm chi tiết

Sông Ninh
.
.
.