Vết trượt tội lỗi của gã đàn ông si tình

Thứ Hai, 20/03/2017, 10:48
Bị người tình đòi chia tay, Thịnh đuổi theo rút dao chém nhiều nhát vào người tình. Hậu quả của mối tình ngoài luồng này là Thịnh lĩnh án 12 năm tù giam, còn người tình nằm viện.

Nguyễn Văn Thịnh (34 tuổi, trú tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã yên bề gia thất. Nhưng với tính trăng hoa, Thịnh đã tán tỉnh và nảy sinh tình cảm với người phụ nữ đã có gia đình và hơn mình hai tuổi. Cặp kè được một thời gian, người phụ nữ này chủ động chia tay Thịnh. Đó là lý do khiến Thịnh truy sát người tình suýt mất mạng.

Cái kết của gã đàn ông si tình.

Theo hồ sơ vụ án, Thịnh và chị Tình cùng làm chung một công ty ở Hà Nội. Dù cả hai đã có gia đình nhưng do ham “của lạ” nên đôi nam nữ này đã nhanh chóng trở thành tình nhân. Cuộc tình này đã khiến người phụ nữ mang bầu và phải đi giải quyết hậu quả. Sau một thời gian trượt dài trong mối tình tội lỗi, Thanh muốn chấm dứt chuyện tình cảm với Thịnh nên tìm cách lánh mặt, không nghe điện thoại.

Bức xúc vì việc này, trưa 17-10-2015, Thịnh gọi điện thoại cho chị Tình hẹn gặp tại nơi ở. Thanh nói dối là mình ở công ty. Không tin lời chị Tình nên Thịnh tìm đến tận nhà và phát hiện mình đã bị lừa. Chị Tình đã hẹn Thịnh ra quán nước. Trong suốt cuộc nói chuyện, Thịnh một mực yêu cầu tiếp tục quan hệ theo kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng” nhưng chị Tình nhất định đòi chấm dứt. Chị Tình bỏ đi nhưng không về nhà mà đến nhà thờ. Vẫn cay cú vì bị cự tuyệt nên Thịnh phóng xe đuổi theo.

Đến khu vực vắng của huyện Thanh Oai, Thịnh đuổi kịp và ép chị Tình dừng lại. Chị Tình nhất quyết không đồng ý và tiếp tục phóng xe đi thì Thịnh giằng được chìa khóa xe. Thịnh bất ngờ rút dao chém người tình vào đùi. Chị Tình vừa chạy vừa kêu cứu. Thịnh tiếp tục đuổi theo và chém nhiều nhát vào người tình.

Do được người đi đường kịp thời giúp đỡ nên chị Tình may mắn thoát chết. Sau khi gây án, Thịnh bị cơ quan Công an bắt giữ. Tại phiên toà sơ thẩm, Thịnh bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù giam về tội giết người. Sau đó, Thịnh làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do, anh ta không cố ý giết người, bản án sơ thẩm là quá nặng.

Ngày 18-3, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của Thịnh. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Thịnh thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Bị cáo Thịnh lý giải về động cơ gây án là do bức xúc vì chị Tình luôn tìm cách tránh mặt và không nghe điện thoại.

Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm đã bác bỏ điều này vì cho rằng: “Mục đích giết người là có chủ ý từ trước khi bị cáo chủ động mang theo dao bên người đến nhà chị Tình. Sau cuộc nói chuyện ở quán nước, chị Tình bỏ đi thì bị cáo đuổi theo và dùng dao chém liên tiếp”.

Có mặt tại phiên xử, chị Tình tỏ rõ sự ân hận khi phản bội chồng để lén lút quan hệ với Thịnh. Trong suốt thời gian nằm điều trị ở bệnh viện, người luôn ở bên chăm sóc chị chính là người chồng mà chị đã từng phản bội...

Tại phiên toà phúc thẩm, bị cáo cũng không đưa ra được tình tiết gì mới nên không có cơ sở để giảm nhẹ hình phạt. Với phán quyết trên, HĐXX phúc thẩm quyết định giữ nguyên mức án 12 năm tù như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Thịnh.

N.Hưng
.
.
.