Vết trượt dài của gã xe ôm

Thứ Bảy, 05/03/2016, 08:50
Lái xe ôm là một nghề vất vả, nguy hiểm. Những người hành nghề chân chính, xuôi ngược đêm ngày cũng chỉ kiếm được trên dưới 200.000 đồng để nuôi sống vợ con. Tuy nhiên, do đặc thù của nghề, nhiều lái xe ôm tiếp xúc với thành phần bất hảo cũng như mặt trái của xã hội nên không ít người dễ rơi vào sa ngã mà nguyên nhân chính đều xuất phát từ lòng tham…


Gã lái xe ôm Huỳnh Văn Hải, 53 tuổi, ngụ quận 5 (TP Hồ Chí Minh; ảnh bên) là một trong số đó. Ngày 1-3, một lần nữa Hải bị Phòng CSHS Công an TP Hồ Chí Minh bắt về hành vi môi giới mại dâm. Cách đây 20 năm y cũng bị bắt với hành vi này với mức án 24 tháng tù giam.

Ra tù, Hải đi làm phụ xe đến năm 2001 thì nghỉ, chuyển sang hành nghề chạy xe ôm. Ai cũng nghĩ Hải đã thật sự hoàn lương khi rất chịu khó… làm việc. Nhưng thật ra thì Hải không phải kiếm tiền bằng sức lao động chân chính, mà hắn chuyên đến các công viên để đưa gái mại dâm “đi” khách, lấy tiền “cò”.

Có tiền dễ như trở bàn tay, Hải sa vào con đường ăn chơi trác táng và quen với một tiếp viên quán bia ôm tên N.T.B.B (ngụ Thốt Nốt, Cần Thơ). Cả hai tỏ ra khá tâm đầu ý hợp nên “sánh duyên vợ chồng” rồi bàn bạc tổ chức đường mua bán dâm và trinh tiết. Quá hiểu về “thế mạnh” của mình trước đây nên các đệ tử mà Hải tuyển dụng đều là những gã lái xe ôm vốn thông thạo về đường sá cũng như địa điểm ăn chơi. Thế là mỗi khi có khách chờ ở khách sạn là Hải chỉ cần “phôn” một tiếng cho đồng bọn là đâu vào đấy.

Năm 2005, sau hơn 2 năm hoạt động, đường dây của Hải và B.B bị phát hiện. Hải bị tuyên phạt 7 năm tù giam. Ra tù lần hai chưa được bao lâu Hải lại xộ khám với bản án 3 năm tù giam cũng với hành vi môi giới mại dâm. Mới đây, tháng 2-2016, Hải bị bắt khi đang đánh bạc ăn tiền tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) nhưng chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vừa thoát vụ này chưa đầy tuần lễ, hắn lại bị bắt lần thứ 4. Theo lời khai của Hải, cách đây khoảng 1 tháng, hắn quen biết với Ngô Thị Bạch Tuyết (SN 1969, ngụ quận Phú Nhuận), một trùm chăn dắt gái mại dâm. Vốn là “mối ruột” của nhiều gái mại dâm nên Hải liền gia nhập đường dây của Tuyết.

Mỗi khi có khách, Tuyết sẽ điện thoại của Hải yêu cầu đưa gái mại dâm đến điểm hẹn. Hải “ăn” tiền cò từ 200-400 ngàn đồng/lượt bán dâm. Còn nếu gái mại dâm do Tuyết quản lý thì Hải “ăn” 100 ngàn đồng tiền xe ôm/lượt. Để phát triển đường dây, Hải lôi kéo Võ Hoàng Quốc Hùng (SN 1989, ngụ huyện Bình Chánh), chạy xe ôm ở khu vực Trung Sơn (Bình Chánh) cùng đưa gái với mình nhưng mới được 2 lần thì bị bắt giữ. 

Phương Tuyền
.
.
.