Về nhà sau cuộc nhậu em trai đâm chết anh ruột

Thứ Hai, 17/08/2020, 15:34

Chiều ngày 17/8, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Ma Trường Quàng (SN 1995), trú ở thôn Xuân Dục, xã An Phú, TP Tuy Hòa để điều tra và xử lý về hành vi giết người.


Theo Công an TP Tuy Hòa, chiều ngày 16/8, Ma Trường Quàng cùng người anh trai là Ma Trường Tìm (SN 1990), trú ở thôn Xuân Dục, xã An Phú, TP Tuy Hòa cùng nhau đi nhậu. 

Đến tầm 19h tối cùng ngày, hai anh em trở về đến nhà thì xảy ra mâu thuẫn gay gắt, cãi vã xô xát lẫn nhau. Trong trạng thái có men say bia rượu, Quàng bất chấp những lời can khuyên của người cha là ông Ma Trường Sơn mà bước xuống bếp lấy chiếc kéo nhọn đâm vào vùng ngực trái của Tìm khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.

 Khi thấy Tìm ôm vùng ngực trái đang chảy máu, Quàng hoảng loạn kêu người hỗ trợ chở nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để cấp cứu nhưng khi đến nơi các bác sĩ xác định Tìm đã tử vong ngoại viện..

Hung thủ Ma Trường Quàng ngay khi bị bắt giữ.   Ảnh : Hữu Toàn

Sáng ngày 17/8, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên phối hợp Công an TP Tuy Hòa, Phòng kỹ thuật hình sự Công an Phú Yên tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi. 

Theo một bác sĩ pháp y, mặc dù chỉ bị đâm một nhát nhưng nhiều khả năng vết thương thủng tim khiến nạn nhân choáng, sốc, mất máu cấp dẫn đến tử vong. 

Hành vi của Quàng có dấu hiệu tội phạm giết người nên đối tượng và hồ sơ vụ việc đã được chuyển giao cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền tố tụng hình sự.


Hữu Toàn
.
.
.