Về Việt Nam lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

Thứ Năm, 23/06/2011, 16:14
Được mách kiểu kiếm tiền "đặc biệt", Xí về Việt Nam rủ rê thêm đồng bọn tìm kiếm, dụ dỗ nhiều cô gái muốn lấy chồng Trung Quốc. Ngoài ra, Xí còn phân công cho con trai là Hồ Thanh Phong giúp đưa các cô gái đã tuyển chọn đi làm hộ chiếu hoặc dẫn họ ra Móng Cái giao cho Xí.

Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM ngày 22/6 đã chấp nhận một phần kháng cáo của các bị hại, tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thị Thu Xí (50 tuổi) mức án 10 năm tù (y án), Trịnh Thị Trinh (tự Tám Bình, 53 tuổi) 8 năm tù (sơ thẩm 6 năm), Huỳnh Thị Nhuần (tự Hai Long, 53 tuổi) 7 năm tù (sơ thẩm 5 năm) và Hồ Thanh Phong (tự Pê Đan, 26 tuổi) 5 năm tù (sơ thẩm 4 năm) cùng về tội "mua bán người".

Khoảng tháng 6/2009, Xí thường sang Trung Quốc để mua bán mỹ phẩm và quen biết với một đối tượng tên Hồng và Thanh đang sống tại Trung Quốc. Những đối tượng này dụ dỗ Xí về Việt Nam tìm kiếm, dụ dỗ các cô gái Việt Nam đưa sang Trung Quốc để họ gả bán cho đàn ông Trung Quốc. Mỗi cô gái được tuyển chọn thì Xí được trả công 5.000 nhân dân tệ (tương đương 12 triệu đồng).

Sau khi về Việt Nam, Xí rủ rê Trịnh Thị Trinh và Huỳnh Thị Nhuần tìm kiếm, dụ dỗ nhiều cô gái muốn lấy chồng Trung Quốc giao lại cho Xí, Xí sẽ trả công 1 triệu đồng/người. Ngoài ra, Xí còn phân công cho con trai là Hồ Thanh Phong giúp đưa các cô gái đã tuyển chọn đi làm hộ chiếu hoặc dẫn họ ra Móng Cái giao cho Xí để thị giao lại cho Hồng và Thanh.

Theo đó, trong khoảng từ cuối năm 2009 đến cuối tháng 5/2010, Xí và đồng bọn đã tuyển chọn được 14 cô gái giao cho Hồng, thu lợi bất chính 63 triệu đồng. Sau khi sang Trung Quốc, các cô gái đều bị đưa đi gả bán cho những người đàn ông Trung Quốc bị dị tật hoặc mắc bệnh tâm thần. Có 8 nạn nhân đã thoát trở về Việt Nam và đã làm đơn tố cáo hành vi của Xí và đồng bọn...

H.Anh
.
.
.