Về Thủ đô lẩn trốn sau khi gây án

Thứ Hai, 04/06/2018, 17:35
Ngày 3-6, Công an huyện Duy Tiên ( Hà Nam) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Văn Huy (20 tuổi), trú tại thôn Phúc Thượng, xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) về hành vi cướp giật tài sản. 


Đối tượng này vừa bị Công an huyện Duy Tiên bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa bàn phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Trước đó, cơ quan này cũng đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Ngọc An (27 tuổi, trú tại thôn Đọi Tam, xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên) đối tượng đồng phạm với Huy gây ra vụ cướp giật nói trên.

Đối tượng chủ mưu Lê Ngọc An tại cơ quan Công an.

Theo cơ quan điều tra, tối 20-5, chị Nguyễn Thị Thanh H. (47 tuổi, trú tại thôn Trịnh, xã Duy Minh, huyện Duy Tiên) trình báo về việc bị cướp giật tài sản khi điều khiển xe máy trên đường đi làm về. Theo tường trình của chị H, khi đang chạy xe đến khu vực thôn Bãi Bùi, xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên thì bất ngờ bị 2 thanh niên điều khiển xe máy đi cùng chiều từ phía sau vượt lên giật túi xách, bên trong có 5 triệu đồng và một số giấy tờ tuỳ thân. 

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an huyện Duy Tiên đã tổ chức các mũi lần theo dấu tội phạm . Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 3 ngày sau khi xảy ra vụ án, Công an huyện Duy Tiên đã xác định, bắt được một trong số đối tượng gây án là Lê Ngọc An. 

Qua đấu tranh khai thác, An khai Nguyễn Văn Huy là đồng phạm cùng gây ra vụ cướp giật nói trên, tuy nhiên ngay sau khi gây án Huy đã lẩn trốn khỏi nơi cư trú. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 2-6, Công an huyện Duy Tiên đã xác định được tung tích và tiếp tục bắt giữ được Huy khi đối tượng này đang lẩn trốn tại phường Định Công (Hà Nội).

Anh Minh
.
.
.