Vay tiền trả lãi suất cao để chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

Thứ Bảy, 14/07/2018, 10:02
Ngày 13-7, Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm (43 tuổi, trú ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan Công an đã làm rõ, lợi dụng mối quan hệ là chị em cùng cha khác mẹ với chị Nguyễn Thị H. (trú ở tỉnh Thừa Thiên - Huế), Tâm nói với chị H. mình có quen biết với một bác sĩ người nước ngoài và sẽ giới thiệu giúp con gái chị H. làm quen, nếu được sẽ tiến tới hôn nhân để định cư tại nước ngoài. 

Sau đó, đối tượng Tâm lập một tài khoản facebook cá nhân giả mạo người nước ngoài kể trên để tạo lòng tin với gia đình chị H.. Khi biết chị H. đã tin tưởng, Tâm giở trò vay mượn tiền bạc và từ tháng 1 đến tháng 11-2016, Tâm đã mượn chị H. số tiền hơn 1,5 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân nhưng sau đó không có khả năng chi trả.

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm (bìa trái ngoài cùng).

Ngoài ra, Cơ quan Công an cũng làm rõ, bằng thủ đoạn vay tiền trả lãi suất cao, từ năm 2014 đến năm 2017, Tâm vay mượn tiền của nhiều người khác ở địa bàn Thừa Thiên - Huế với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng. 

Số tiền này, Tâm dùng một ít để trả lãi cho các chủ nợ đã vay tiền trước đó, còn lại dùng để tiêu xài cá nhân nên không có khả năng chi trả cho các bị hại. 

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Tâm để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Anh Khoa
.
.
.