Vay không trả còn vác súng đến nã vào nhà chủ nợ

Thứ Năm, 29/03/2018, 17:07
Trước khi ra tay, đối tượng gọi điện thông báo trước sẽ giết chết cả nhà chủ nợ rồi tự sát chứ nhất định không chịu trả nợ…


Ngày 29-3, Thiếu tá Lê Đình Hưng, Phó Trưởng Công an huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) cho biết đang chỉ đạo lực lượng khẩn trương điều tra vụ việc một số đối tượng sử dụng súng bắn vào nhà chị Lê Thị Hạnh (45 tuổi), là một giáo viên, ở xã Thụy Phúc.

Theo chị Lê Thị Hạnh trình bày, khi gia đình nghỉ trưa trong nhà thì giật mình nghe 4 tiếng súng nổ, sau đó thấy một số mảnh đạn xuyên qua cửa cuốn găm vào tường phòng khách. Rất may lúc này mọi người trong gia đình đều nghỉ ở phòng riêng nên không có ai bị thương tích gì.

Qua trích xuất camera, chị Hạnh cho biết người nã súng vào nhà chị là Phạm Minh Th., là người địa phương. Th. được một người khác tên R., là người xã bên chở bằng xe máy mang theo khẩu súng dài đến trước cửa nhà chị Hạnh chĩa súng qua cổng sắt bắn vào trong nhà. Trong khi tra đạn vào nòng có 2 lần bị rơi, R. đứng cạnh cúi xuống nhặt đưa Th. nạp đạn bắn…

Chị Hạnh chỉ vào vết đạn găm vào tường sau khi bắn xuyên qua cửa cuốn.

Nguyên nhân xảy ra sự việc được chị Hạnh cho biết, vào giữa năm 2017, vợ chồng Th. có vay của gia đình mình số tiền 500 triệu đồng và hứa khi nào cần tiền báo trước 1 tháng sẽ hoàn trả. Tuy nhiên khi chị Hạnh cần lấy lại tiền đã thông báo nhiều lần nhưng đến nay đã hơn 7 tháng Th. vẫn không chịu trả.

Do bị đòi nợ nhiều lần, Th. đã hung hăng tuyên bố sẽ giết chết cả nhà chủ nợ rồi tự sát chứ nhất định không chịu trả nợ. Trước khi ra tay Th. còn gọi điện thông báo trước nhưng chị Hạnh cho rằng chỉ là dọa dẫm nên không trình báo Công an.

Trường hợp Phạm Minh Th. được cơ quan Công an xác định là đối tượng đã từng có tiền án về tội Đánh bạc. Mặc dù được hưởng án treo nhưng ở địa phương Th. có nhiều biểu hiện sinh hoạt không lành mạnh.

Các đối tượng tham gia nã súng vào nhà chị Hạnh. Ảnh trích xuất camera.

Qua hình ảnh trích xuất từ camera, Thiếu tá Lê Đình Hưng khẳng định sẽ nhanh chóng điều tra truy tìm những đối tượng tham gia nổ súng xử lý theo quy định pháp luật. Bởi lẽ ở vùng quê vốn dĩ yên bình để xảy ra vụ việc sử dụng súng trả thù nhau là hết sức nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận nhân dân.

V.Huy
.
.
.