Tạm giữ 66 "quái xế" tụ tập đua xe gây náo loạn QL 1A

Thứ Ba, 16/05/2017, 12:18
Ngày 16-5, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ đã lập biên bản xử lý đối với 66 thanh thiếu niên (có 2 nữ) về hành vi tụ tập cổ vũ đua xe trái phép.

Theo cơ quan Công an, khuya 15-5, nhiều nhóm thanh niên từ các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ hẹn hò nhau qua Facebook để tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe trái phép tại khu vực cầu Trắng, địa bàn giáp ranh giữa Cần Thơ và Hậu Giang.

Phòng cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với cảnh sát hình sự, cảnh sát trật tự bố trí lực lượng chặn bắt trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ nối Vị Thanh với Cần Thơ, khu vực trạm thu phí Hậu Giang – Cần Thơ…

Nhóm thanh thiếu niên bị tạm giữ để làm rõ hành vi tụ tập, cỗ vũ đua xe trái phép.

Đến gần 4h sáng 16-5, lực lượng đã vây bắt nhiều nhóm thanh niên đang tìm cách tẩu thoát trên các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ khu vực giáp ranh giữ Cần Thơ và Hậu Giang. 

66 thanh thiếu niên cùng 42 phương tiện được đưa về trụ sở Công an làm việc và lấy lời khai ban đầu. Những thanh thiếu niên này có độ tuổi từ 16 đến dưới 26, ngụ các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Cần Thơ… Trong các phương tiện bị tạm giữ, có phương tiện đã được độ lại để phục vụ cho mục đích đua xe.

Theo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, trước đây các nhóm thanh thiếu niên thường tụ tập tổ chức đua xe tại khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ, giáp với tỉnh Vĩnh Long. Hoặc các tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt, tuyến Nguyễn Văn Cừ nối dài, giáp ranh giữa Ninh Kiều với Phong Điền. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã tổ chức vây bắt, xử lý nhiều nhóm thanh niên tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe tại các khu vực trên. Hiện nay, nhiều nhóm thanh niên chuyển hướng sang các khu vực giáp ranh giữa Hậu Giang và Cần Thơ để tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, gây náo loạn trên tuyến quốc lộ 1A. 


Văn Vĩnh
.
.
.