Vật nghi quả lựu đạn được phát hiện ở sân bay là đồ chơi

Thứ Ba, 15/03/2016, 18:31
Chiều 15-3, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảng vụ hàng không Quốc tế Phú Bài thông báo có vật nghi lựu đạn trong một kiện hàng ký gửi tại sân bay, cơ quan công an đã cắt cử lực lượng về sân bay này để phối hợp kiểm tra, qua đó khẳng định vật này là món đồ chơi chứ không phải là lựu đạn thật.

Trước đó, như CAND Online đã thông tin, vào khoảng 8h30 sáng cùng ngày, khi làm thủ tục soi chiếu các kiện hàng ký gửi trên chuyến bay VN1540 của hãng hàng không Vietnam Airlines (bay tuyến Huế- Hà Nội), các nhân viên an ninh đã bất ngờ phát hiện trong gói quà của một hành khách có một vật thể hình thù giống như quả lựu đạn.

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế có mặt tại sân bay Quốc tế Phú Bài để điều tra vụ việc.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an và quân đội tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phong tỏa Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài để tiến hành kiểm tra lô hàng. Qua đó cơ quan chức năng xác định vật này không phải là lựu đạn mà chỉ có hình thù bên ngoài giống với quả lựu đạn.

Vật nghi lựu đạn được phát hiện trong hành lý ký gửi chỉ là đồ chơi.

Được biết, gói hàng trên có trọng lượng khoảng 7-8kg, nằm trong lô hàng được Bưu điện tỉnh Thừa Thiên- Huế nhận từ TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) gửi vào Huế để vận chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội.

Anh Khoa
.
.
.