Vào tù vì "quay cảnh nóng" để tống tiền

Thứ Năm, 09/04/2009, 15:02
Có trong tay phim ông Th. và bà Ph. có quan hệ tình cảm với nhau, Đức đã nảy sinh ý định tống tiền bà Ph. Sau một lần lấy 5 triệu đồng trót lọt, Đức lại giở trò "xin xỏ" bà Ph. và bị bắt.

Ngày 8/4, TAND quận 11, TP HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Cẩm Đức (40 tuổi, ngụ quận 11, TP HCM) mức án 18 tháng tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Dù đã có vợ nhưng ông Thang Hữu Th. còn có quan hệ một lúc với hai người phụ nữ khác là bà Trần H. và bà Lê Thái Ph.

Từ tháng 8/2008, biết ông Th. có bồ khác nhưng không có bằng chứng nên bà H. đã nhờ Đức theo dõi ông Th. để tìm chứng cứ. Trong những lần này, Đức đã quay phim được cảnh ông Th. chở bà Ph. đi trên đường và "bến đỗ" là nhiều khách sạn khác nhau trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Do biết bà Ph. đã có chồng nên Đức nảy sinh ý định tống tiền bà này. Với ý định như trên, Đức đã đến các trung tâm ảnh kỹ thuật số để sang nội dung phim quay được ra thành nhiều DVD và xuất file thành nhiều ảnh.

Đến ngày 4/9/2008, Đức điện thoại yêu cầu bà Ph. đưa 5 triệu đồng để đổi lấy hình nếu không sẽ đưa lại cho người nhà bà Ph.

Lo sợ gia đình biết chuyện, bà Ph. đồng ý. Thấy việc chiếm đoạt tiền của bà Ph. quá dễ nên hai mươi ngày sau, Đức điện thoại yêu cầu bà Ph. đưa thêm 6 triệu đồng để lấy các DVD và những tấm hình còn lại. Địa điểm lần này là trước một căn nhà trên đường Đỗ Ngọc Thạch, quận 11.

Chịu hết xiết, bà Ph. đã ra cơ quan Công an trình báo. Chiều cùng ngày, khi Đức đang nhận tiền của bà Ph. ở địa điểm trên thì bị Công an điều tra quận 11 ập đến bắt giữ

A.Huy
.
.
.