Vào tù vì buôn xe gian

Thứ Tư, 23/12/2015, 08:09
Thấy buôn đồ cũ không hiệu quả, Thạnh bàn với Quang chuyển tiền hùn vốn sang mua xe trộm cắp với giá rẻ bán lại sẽ có lời hơn. Thạnh phụ trách tìm và mua xe “gian” còn Quang tìm người tiêu thụ.

Chiều 22-12, cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ Đinh Minh Quang (35 tuổi, ngụ phường 7, quận 3, TP Hồ Chí Minh), Diệp Mậu Thạnh (35 tuổi, ngụ phường 1, quận 11, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Ngô Xuân Thưởng (22 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tây Ninh) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 19-12, tại ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, trinh sát Công an huyện Gò Dầu phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an Tây Ninh bắt quả tang các đối tượng đang giao dịch mua bán 3 xe máy do trộm cắp mà có. Tang vật thu giữ gồm, 5 điện thoại di động, 3 xe máy và 10.000.000 đồng.

Các đối tượng khai nhận: Vào giữa tháng 11-2015, Quang và Thạnh cùng nhau hùn 18.000.000 đồng để mua điện thoại di động hoặc đồ điện lạnh cũ về sửa chữa bán lại kiếm lời. Sau nửa tháng, thấy không hiệu quả, Thạnh bàn với Quang chuyển tiền hùn vốn sang mua xe trộm cắp với giá rẻ bán lại sẽ có lời hơn. Thạnh phụ trách tìm và mua xe “gian” còn Quang tìm người tiêu thụ.

Ngày 17-12, thông qua mối quan hệ bạn bè Thạnh mua được 3 xe máy gồm 1 xe Honda Future; 1 xe Honda Lead và 1 xe Wave RS với giá 23.500.000 đồng. Thạnh điện thoại cho Quang để liên hệ và hẹn người đến mua. Sau đó, Quang điện thoại cho Thưởng để xuống TP Hồ Chí Minh cùng với Quang và Thạnh vận chuyển xe đến Gò Dầu, Tây Ninh để bán. Khi đi mỗi người chạy 1 chiếc xe, Quang chạy trước để cảnh giới cho Thạnh và Thưởng. Đến điểm hẹn thì chúng bị phát hiện bắt giữ.

Qua điều tra xác minh, Công an huyện xác định 3 xe môtô thu giữ là của bà Đỗ Thị Lan Anh (ngụ phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh), ông Khổng Minh Công (ngụ KP 6, phường Bình Chiều, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) và ông Trần Quang Hùng (ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh) đã bị mất trộm cách đó vài tháng.

T.Nhung
.
.
.