Vào bể bơi trộm cắp tài sản

Thứ Sáu, 10/06/2016, 18:13
Sau khi đưa con vào bơi ở bể bơi, anh ta ra ngồi gần chỗ nhân viên trông giữ đồ của bể bơi, với mục đích quan sát, nghe ngóng việc trao đổi giữa khách gửi đồ với nhân viên trông giữ đồ để trộm cắp tài sản. 

10-6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã khởi tố, tạm giam Vũ Việt Giang (32tuổi), có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, trú tại phường Liên Bảo (TP Vĩnh Yên) về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng đầu tháng 6, anh Nguyễn Hải Hằng (36 tuoori), trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã đến Công an trình báo về việc anh bị mất quần áo, bên trong có 1 điện thoại Sam Sung để tại tủ trông giữ đồ của bể bơi Thông Minh, thuộc phường Ngô Quyền (TP Vĩnh Yên). Đặc biệt, bị hại còn mất 1 chiếc ví da bên trong có hơn 800 nghìn đồng để ở trong cốp xe ô tô BKS 60A - 276.72 gửi tại bãi trông giữ xe của bể bơi. Tổng trị giá tài sản bị mất khoảng gần 5 triệu đồng.

Cơ quan Công an lấy lời khai của Vũ Việt Giang.

Công an thành phố Vĩnh Yên đã nhanh chóng tiến hành điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ làm rõ thủ phạm trộm cắp là Vũ Việt Giang.

Tại cơ quan Công an, Giang khai, sau khi đưa con vào bơi ở bể bơi Thông Minh, anh ta ra ngồi gần chỗ nhân viên trông giữ đồ của bể bơi, với mục đích quan sát, nghe ngóng việc trao đổi giữa khách gửi đồ với nhân viên trông giữ đồ để trộm cắp tài sản. Sau đó, Giang thấy anh Hằng gửi đồ tại tủ đồ số 73  rồi đi xuống bể bơi tắm.

 Khoảng 15 phút sau, Giang  ra nói với nhân viên giữ đồ của bể bơi cho lấy đồ tại tủ đồ số 73. Lúc này, nhân viên quản lý đồ của bể bơi đã không để ý và nghĩ Giang là chủ nhân của tủ gửi đồ nên đã đưa chìa khóa cho Giang. Sau khi lấy được đồ Giang kiểm tra thấy bên trong túi quần có 1 điện thoại di động và một chìa khóa xe ô tô.

Tiếp đó, Giang đi ra bãi giữ xe của bể bơi mở cửa xe ô tô BKS 60A - 276.72 và lục tìm lấy chiếc ví da bên trong có hơn 800 triệu đồng… Lấy trộm được tài sản, Giang vào đón con và đi về nhà. 

Cơ quan Công an cảnh báo, vào mùa hè người dân đưa con em mình đi đến các bể bơi tắm rất đông, do đó không nên mang nhiều tài sản có giá trị dù tủ gửi đồ có nhân viên bể bơi trông coi. Ngoài ra, khi phát hiện mất trộm đồ cần báo ngay cho quản lý bể bơi, đồng thời trình báo đến cơ quan Công an; bản thân nhân viên quản lý trông giữ đồ cho khách cần cũng nâng cao ý thức quản lý tài sản, có biện pháp quản lý chặt chẽ việc trông giữ đồ cho khách để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

M.Hiền
.
.
.