Vào Việt Nam vận chuyển ma túy, thuê phiên dịch 'tháp tùng'

Thứ Ba, 03/02/2015, 09:07
Ngày 2/2, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa khám phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Đến nay, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Lương Chấn Quân (32 tuổi), Linh Cảnh Tuấn (32 tuổi), cùng ở Quảng Tây, Trung Quốc; Nông Hữu Chiến (27 tuổi) và Triệu Văn Thống (24 tuổi) đều ở Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng. Vụ án được xác định, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ đã phát hiện và kiểm tra xe taxi tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, do lái xe là Nguyễn Văn Hợi điều khiển.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Trên xe có Nông Hữu Chiến và Triệu Văn Thống, qua đó thu giữ 1 túi nilon màu trắng, bên trong chứa tinh bột màu trắng. Các đối tượng khai nhận là heroin, trọng lượng 0,5kg. Mở rộng vụ án, đã bắt giữ Lương Chấn Quân và Linh Cảnh Tuấn.

Quân và Tuấn khai nhận mang ma túy vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch để tìm người tiêu thụ. Do không biết tiếng Việt đã thuê Chiến và Thống vận chuyển, đang trên đường về đến Hà Nội tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Minh Khoa
.
.
.