Vận chuyển gần 7kg ma túy tổng hợp lên Hà Nội bằng taxi

Thứ Tư, 18/03/2015, 14:35
8 gói nilon chứa tinh thể màu trắng có tổng trọng lượng gần 7 kg ma túy tổng hợp được CSCĐ tìm thấy trên một xe taxi. Số ma túy này được thuê vận chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội.

Đêm 17/3, Tổ công tác do Đại úy Nguyễn Ngọc Phương, Tổ trưởng cùng Thượng sỹ Vũ Văn Kiên, Trung sỹ Lê Đức Anh và Hạ sỹ Ngô Văn Thái, thuộc Đại đội 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội, đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường Nguyễn Đức Thuận, phường Thạch Bàn (quận Long Biên, TP Hà Nội), phát hiện xe taxi màu hồng, biển kiểm soát 15A - 039... có nhiều biểu hiện nghi vấn.

  Số tang vật bị thu giữ.

Khi chiếc taxi này đang dừng đỗ trước cửa số nhà 14 đường Nguyễn Đức Thuận, trên xe có 2 nam, 1 nữ, Tổ công tác đã bất ngờ tiến đến, triển khai biện pháp kiểm tra hành chính 3 người đi trên xe, gồm: lái xe Trần Ngọc Q., 26 tuổi; Trần Minh T., 29 tuổi, cùng trú ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng và Trần Thanh T., 26 tuổi, trú ở phường Tân Hà, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang (tự khai là vợ Trần Minh T.).

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên sàn xe dưới chân các đối tượng có 1 ba lô bên trong chứa 8 gói nilon, trong đó 7 gói nilon có kích thước 17x25, 1 gói có kích thước 5x5, các gói này bên trong đều chứa tinh thể màu trắng.

Đấu tranh khai thác nhanh tại chỗ, Nguyễn Minh T. đã khai nhận số ma túy bị Công an thu giữ là do một đối tượng khác thuê vận chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội để giao cho 1 người không quen biết, khi người này nhận hàng thì được trả công 30 triệu đồng. Trong lúc dừng đỗ xe để gọi điện thoại chờ giao hàng thì bị Tổ công tác bắt giữ...

Sáng 18/3 kết quả giám định cho thấy: 8 gói nilon nêu trên chứa tinh thể màu trắng có tổng trọng lượng gần 7 kg ma túy tổng hợp, trong đó có 3 gói thuộc nhóm Methamphetamine có trọng lượng 1,99 kg và 5 gói thuộc nhóm Ketamine có trọng lượng gần 4,9 kg. Đối tượng và tang vật đã được chuyển giao đến đơn vị chức năng, lập hồ sơ xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật...

Để động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ trong Tổ công tác nêu trên, Trung đoàn Cảnh sát cơ động đang đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội khen thưởng về thành tích truy bắt đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Minh Khoa - Trần Xuân
.
.
.