Vẫn chưa đưa thi thể bà Hà Thúy Linh về nước

Thứ Tư, 04/11/2015, 14:03
Ngày 4/11, ông Trương Quang Quý, người đang tạm thời điều hành Công ty TNHH Hà Linh xác nhận, đến nay vẫn chưa thể đưa thi thể bà Hà Thúy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, kiêm Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng từ Trung Quốc về nước.

Những người trước đó đã sang Trung Quốc làm thủ tục để nhận thi thể bà Hà Thúy Linh nay buộc phải về nước vì không thể chờ lâu hơn được nữa. Có hai giấy tờ cơ bản để đưa thi thể bà Hà Thúy Linh về nước là giấy kiểm dịch và khám nghiệm tử thi thì phía Trung Quốc không cấp. Cơ quan chức năng sở tại không cho biết rõ nguyên nhân dẫn đến việc gây khó dễ trên.

Công ty TNHH Hà Linh và gia đình đã gửi văn bản đến Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ để sớm đưa thi thể bà Hà Linh về nước an táng.

Bà Hà Thúy Linh.

Theo Văn bản số 726/NV-LS, ngày 23/9/2015 của Sở Ngoại vụ Lâm Đồng gửi Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lâm Đồng về việc bà Hà Thúy Linh tử vong tại Quảng Đông, Trung Quốc thì bà Hà Thúy Linh bị cướp tài sản tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông  (Trung Quốc).

Cụ thể, bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu. Nan nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi và tử vong vào sáng ngày 22/9/2015. Theo chẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng 12 do ngoại lực tác động. Thi thể nạn nhân được bảo quản tại nhà tang lễ TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông.   

Kim Ngân
.
.
.