Vài giờ karaoke = 1,4 triệu đồng

Thứ Tư, 14/06/2006, 13:36
Sau vài giờ say sưa cùng 3 em tiếp viên, 3 chàng trai bật ngửa khi cầm tờ hoá đơn thanh toán của nhà hàng Karaoke 64 Mai Hắc Đế, Hà Nội lên đến 1,4 triệu đồng. Một bên không chịu bị "chặt chém", một bên nhất quyết giữ người.

Vào lúc 16h ngày 12/6, đường dây nóng Báo CAND nhận được phản ánh về việc nhà hàng karaoke 64 phố Mai Hắc Đế nhốt khách hàng ngay tại phòng hát. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Báo CAND đã phối hợp với Công an phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), tới nhà hàng này xác minh sự việc và được biết, trước đó gần 2h đồng hồ, có 3 thanh niên vào nhà hàng hát karaoke, uống bia và sử dụng một số đồ ăn ngọt.

Cùng hát với 3 thanh niên có 3 tiếp viên nữ. Khi thanh toán, thấy số tiền lên tới 1,4 triệu đồng, 3 thanh niên này không chịu thanh toán vì cho rằng số tiền ấy là quá nhiều, đồng thời yêu cầu nhà hàng thanh toán lại. Nhân viên nhà hàng không đồng ý và đã khống chế 3 thanh niên tại phòng hát không cho xuống.

Sự việc trên đã gây mất an ninh trật tự khu phố trong một thời gian. Chỉ đến khi Công an phường Bùi Thị Xuân tới nơi thì nhân viên nhà hàng mới mở cửa phòng hát đã "nhốt" 3 thanh niên. Trước sự can thiệp kịp thời của Công an phường Bùi Thị Xuân, nhà hàng karaoke 64 Mai Hắc Đế đã "tính lại" số tiền 1,4 triệu đồng xuống còn khoảng 600 nghìn đồng. Thấy giá thanh toán đã hợp lý, 3 thanh niên không tố giác việc nhà hàng "nhốt" họ nữa.

Việc nhà hàng karaoke 64 Bùi Thị Xuân đã làm đối với 3 thanh niên ấy tuy chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng đã làm ảnh hưởng xấu tới tình hình an ninh trật tự khu vực, tạo ra nhiều bức xúc cho nhân dân.

Để tránh xảy ra những sự việc tương tự trên địa bàn quản lý, đề nghị cơ quan chức năng phường Bùi Thị Xuân cần kiểm tra chặt hơn hoạt động của các nhà hàng karaoke, và cần thiết phải có biện pháp mạnh để răn đe không để xảy ra tình trạng "chặt chém" và giữ người trái phép như trên

Nguyễn Phương
.
.
.