Chiêu trò trộm trong khách sạn mùa du lịch

Chủ Nhật, 11/06/2017, 09:17
Hai đối tượng thuê phòng rồi đánh thêm chìa khóa để tiện bề trộm cắp.

Ngày 4-6, vợ chồng chị Nguyễn Thị Trang, ở xã Mỹ Đức, huyện An Lão, Hải Phòng thuê phòng nghỉ số 502 - nhà nghỉ Song Hỷ, khu 2 Đồ Sơn.

Lúc 11h50, vợ chồng chị đi tắm biển về thì tá hỏa khi phát hiện đồ đạc trong phòng bị lục tung, chiếc ví trong có 1 nhẫn vàng cùng các giấy tờ quan trọng, thẻ ATM đã biến mất, trong khi cửa phòng không có dấu hiệu bị cạy phá. Thông tin được báo ngay về Công an phường Vạn Hương và Công an quận Đồ Sơn.

Qua sàng lọc danh sách những khách nghỉ tại đây, cơ quan điều tra phát hiện đôi nam nữ thuê phòng 302 có biểu hiện nghi vấn.

Hai đối tượng này đã đến nhà nghỉ Song Hỷ thuê phòng 502 vào 18h ngày 3-6, đến 20h cùng ngày đã trả phòng, sau đó 23h tiếp tục quay lại thuê phòng 104 để nghỉ qua đêm, nhưng đến sáng ngày 4-6 lại đột ngột xin lễ tân đổi sang phòng 302 với lý do có cửa sổ nhìn ra biển thoáng mát hơn.

Theo lễ tân nhà nghỉ cho biết mới thấy người phụ nữ ra khỏi phòng vào lúc hơn 11h và chưa thấy quay lại. Các trinh sát xác định đối tượng nam giới nghi vấn đang ở trong phòng 302 và quyết định kiểm tra hành chính căn phòng này.

Thấy lực lượng Công an xuất hiện, đối tượng này có biểu hiện sợ hãi, hoảng hốt. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện dưới khe đệm giường ngủ tại phòng này có một chiếc ví, được xác định là của chị Nguyễn Thị Trang ở phòng 502 bị mất trước đó.

Trong ví vẫn còn các loại giấy tờ của chị. Cùng lúc này đối tượng nữ cũng quay trở lại, lập tức cả 2 bị cơ quan Công an  triệu tập để đấu tranh.

Hai đối tượng Hiền, Sơn.

Tại cơ quan Công an, danh tính các đối tượng được làm rõ là: Phùng Văn Sơn (47 tuổi, trú tại 15/229 Lê Thánh Tông, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền) là đối tượng nghiện ma tuý đá, đã có 2 tiền án về các tội lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, lĩnh án 72 tháng tù giam, ra tù năm 2008; Nguyễn Bích Hường (31 tuổi, ĐKTT 50/159, Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân).

Hường vắng mặt tại địa phương từ năm 2013, sống lang thang, cặp với Phùng Văn Sơn, Hường nghiện ma tuý đá nặng, từng phải đi cai nghiện bắt buộc 2 năm tại trại Thanh Xuân, Hải Phòng. Hường có 1 tiền án 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù tháng 9-2016.

Các đối tượng khai nhận: Sau khi nhận phòng nghỉ 502 chúng đem chìa khoá phòng này đi thuê làm thêm 1 chìa và quay lại trả phòng, sau đó thuê tiếp phòng 104, tiếp tục in mẫu chìa khoá cửa phòng này ra giấy chờ cơ hội làm thêm chìa.

Cuối cùng, các đối tượng thuê phòng 302 có cửa sổ nhìn ra biển với mục đích từ đó có thể quan sát được khách của phòng mà chúng đã lấy trộm mẫu chìa khoá khi họ xuống tắm biển để dễ bề hành động.

11h ngày 4-6 khi phát hiện khách ở phòng 502 đi xuống bãi biển, ngay lập tức chúng dùng chìa khoá mở cửa phòng, đột nhập, lục lọi tìm tài sản.

Sau khi lấy được chiếc ví, thấy có nhẫn vàng, Hường lấy đem ra hàng vàng tại trung tâm quận bán được 450 ngàn đồng (cơ quan Công an đã thu hồi được tang vật), sau đó mua đồ ăn về, ý định cùng nhau ở lại chờ cơ hội tiếp tục đột nhập vào phòng mà chúng đã lấy được mẫu chìa khoá để trộm cắp.

Cơ quan Công an đã thu giữ được 2 mẫu chìa khoá chúng in sẵn ra giấy, chờ mang đi thuê làm chìa mới. Ngoài vụ trộm bị phát hiện, các đối tượng còn khai nhận đã từng gây ra một số vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn như trên tại các nhà nghỉ thuộc địa bàn các quận, huyện khác trên thành phố, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, xác minh làm rõ.

Theo Đại tá Trần Tiến Quang, Trưởng Công an quận Đồ Sơn: “Các vụ trộm cắp tài sản của khách tại các nhà nghỉ trên địa bàn đã từng xảy ra, nhưng đây là thủ đoạn mới bị phát hiện.

Để bảo vệ tài sản của mình, phòng ngừa kẻ gian lợi dụng sơ hở lấy cắp, khi nghỉ tại các khách sạn, nhà nghỉ khách nên gửi tiền bạc và các tài sản có giá trị ở quầy lễ tân, không nên để lại trên phòng nghỉ cũng như đem theo người khi ra khỏi phòng.

Qua vụ việc này cũng khuyến cáo các nhà nghỉ, khách sạn nên đầu tư trang bị các loại ổ khoá từ hiện đại, đồng thời tăng cường nhắc nhở mọi người đến lưu trú cảnh giác, có ý thức tự bảo vệ tài sản của mình…”.

Văn Thịnh
.
.
.