Vác tiền mua ma túy đá, bị cướp

Thứ Hai, 15/05/2017, 07:59
Đối tượng Đức mang túi tiền đi mua ma túy đá nhưng đã bị Hùng và đồng bọn
dàn trận cướp toàn bộ số tài sản. Sau đó còn đánh cho Đức một trận tơi bời.


Rạng sáng 27-4, đang thất thểu đi bộ từ đường cao tốc trên cao xuống đường Phạm Hùng với nhiều vết thương do bị đánh, Đinh Văn Đức đã may mắn gặp tổ công tác của Trung đoàn CSCĐ, Công an Hà Nội. Qua hỏi han, biết Đức vừa bị đánh và bị cướp toàn bộ tài sản, tổ công tác đã đưa nạn nhân về trụ sở cơ quan Công an làm thủ tục trình báo.

Theo trình báo, Đức từ Khánh Hòa ra Hà Nội theo lời hẹn lấy ma túy đá của một người đàn ông tên Phạm Văn Hùng  có địa chỉ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

Ngay sau khi xuống máy bay, Đức gọi điện thoại cho Hùng đến đón, nhưng Hùng cáo bận, bảo Đức tự bắt taxi về bến xe Nam Thăng Long sẽ có người đón. Nhưng sau đó bọn chúng đã dàn trận cướp toàn bộ số tài sản mang theo của Đức. Trước khi thả cho Đức đi, Hùng và đồng bọn đã tranh thủ  đánh cho Đức một trận "mưa đòn".

Đối tượng Phạm Văn Hùng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSHS Công an quận Nam Từ Liêm xác định, kẻ buôn bán ma túy đá và chủ mưu vụ tấn công cướp tài sản của Đinh Văn Đức chính là Phạm Văn Hùng (30 tuổi, trú tại huyện Lạc Thủy, Hòa Bình). Nhanh chóng truy tìm tung tích đối tượng, các trinh sát đã bắt được Hùng đang  ẩn náu tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. 

Biết mình khó thoát, Hùng đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời tự khai bản thân đang mang lệnh truy nã của Công an huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình về tội trộm cắp tài sản. Trong thời gian tạm giam chờ ngày xét xử, Hùng lấy lý do mắc bệnh và xin được ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để chữa bệnh, rồi bỏ trốn khỏi bệnh viện, trốn sang Trung Quốc, đến năm 2016 mới quay trở lại Việt Nam.

Bản thân Hùng là con nghiện ma túy đá hạng nặng. Để có tiền thỏa sức tiêu xài và “chơi” ma túy, Hùng đã lập một trang Facebook cá nhân có tên “Chỉ vì đam mê” để công khai rao bán ma túy đá. 

Xác minh thông tin liên quan đến Phạm Văn Hùng, các trinh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm còn được Công an quận Hà Đông cung cấp thông tin: Năm 2016, Hùng đã gây ra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn quận rồi biến mất. Về vụ cướp tiền trắng trợn của Đinh Văn Đức, Hùng khai, khi thấy Đức mang theo khá nhiều tiền ra Hà Nội để mua ma túy khiến hắn nảy lòng tham, muốn chiếm đoạt, nên đã chủ mưu lên kế hoạch cùng nhóm bạn dàn trận đánh hội đồng để trấn cướp.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố vụ án để điều tra đối với Phạm Văn Hùng, Đào Tùng Anh, Nguyễn Quốc Đạt, đồng thời tích cực truy tìm các đối tượng liên quan; còn Đinh Văn Đức cũng bị xem xét ở một tội danh khác tương ứng với hành vi của mình.

Tâm Minh
.
.
.