Vác súng đi "trả thù" trai làng

Thứ Tư, 10/09/2008, 15:03

Mâu thuẫn với nhóm trai làng xã Hòa Bình (Thủy Nguyên, Hải Phòng) vì lạng lách, đánh võng trên đường, Khoa "rùa" đã gọi điện cho đồng bọn vác súng đi “trả thù”.

22h ngày 5/9, tại khu vực thôn Thuỷ An, xã Thuỷ Đường, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, 6 thanh niên của xã Hoà Bình đi xe máy đã lạng lách, đánh võng với 2 xe máy của 4 thanh niên khác ở xã An Lư (cùng huyện Thủy Nguyên) dẫn đến xô xát.

Đến 22h30' hôm sau, Trần Đăng Khoa (Khoa “rùa") và Phạm Văn Dũng thuộc nhóm thanh niên ở xã An Lư gặp Bùi Thị Thanh, Phạm Văn Tùng và Trần Hữu Tươi trong nhóm thanh niên xã Hoà Bình tại ngã tư thị trấn Núi Đèo đã ép xe tiếp tục khiêu khích.

Khoa “rùa" và Dũng bị đánh đã gọi điện cho đồng bọn gồm Phạm Văn Khoa (Khoa “chột") và 4 đối tượng khác là Trần Văn Khoa (Khoa “lan"), Trần Huy Hoàng, Phạm Anh Việt và Phạm Văn Kiên đem theo 1 khẩu súng kéo đến.

Chúng đi 2 xe máy đuổi theo chặn đường Bùi Thị Thanh và 2 bạn trai ngay tại cửa nhà của Thanh là nhà hàng Mai Nhừng ở thôn Thuỷ An, xã Thuỷ Đường. Lúc này, Kiên rút súng bắn uy hiếp 3 phát để ép 3 người lên xe, đưa về khu vực xã An Lư.

Khi xác định không phải đối tượng xô xát hôm trước, chúng cho đi nhưng còn bắn tiếp 1 phát súng thị uy và yêu cầu hôm sau nhóm thanh niên ở xã Hoà Bình phải cho Phạm Văn Tùng đến gặp chúng để giải quyết mâu thuẫn.

Nhận được tin báo, ngay đêm 6/9, Công an huyện đã triển khai kế hoạch phòng ngừa 2 nhóm thanh niên gây án, đồng thời truy nóng đối tượng, thu vũ khí. 15h ngày 8/9, Phạm Văn Kiên, đối tượng nguy hiểm từng là thủ phạm vụ gây rối TTCC tại quán karaoke ở xã Ngũ Lão, Thuỷ Nguyên đã bị bắt.

Tên Kiên buộc phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp và đưa lực lượng Công an đến nơi y giấu khẩu súng đã sử dụng, để thu hồi tang vật

Q.Phòng- V.Thịnh
.
.
.