Vác cây đánh chết bạn khi tìm được điện thoại bị mất trộm

Thứ Ba, 02/06/2020, 10:02

Ngày 2/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự để lập thủ tục khởi tố bị can và tạm giam đối với Hoàng Đại Phú (SN 1994) trú ở thôn Nhất Sơn, xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa về tội giết người.



Trước đó vào khoảng 14h chiều ngày 31/5, Hoàng Đại Phú cùng vợ là Nguyễn Thị Thúy đến nhà anh trai ở cùng làng là Hoàng Đại Phong để chơi. Một lát sau, Phú kêu vợ về nhà lấy điện thoại OPPO-A38  nhưng không tìm thấy nên anh em Phong, Phú tiếp tục tìm kiếm rồi dò hỏi nhiều người mới biết trước đó hơn 10 phút, một người bạn của Phú là Nguyễn Thành Tuấn (SN 1993) trú ở thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa có vào nhà mình.

Đối tượng Hoàng Đại Phú sau khi đầu thú.   Ảnh : Hữu Toàn

 Nghi ngờ Tuấn là kẻ trộm điện thoại nên Phú điều khiển xe máy chở Phong ngược đường quốc lộ 25 để lên nhà Tuấn.

 Khi đến địa phận thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa thì phát hiện Tuấn đang cầm lái xe máy chở người bạn gái. Khi bị chặn lại, Tuấn lấy điện thoại OPPO-A38 của Phú đưa ra và thừa nhận mình đã lấy trộm. 

Thay vì nói vài câu chê trách bạn bè hoặc đề nghị Công an địa phường lập biên bản vụ việc để xử lý hành vi trộm cắp tài sản, Phú lại chụp lấy khúc cây tròn có chiều dài khoảng 1,5m xông tới đánh bổ vào đầu của Tuấn hai nhát khiến nạn nhân gục ngã xuống mặt đường. 

Thấy Tuấn bất động, máu đổ nhiều, Phong cùng Phú đưa nạn nhân lên xe máy chở đến Trạm Y tế xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa nhưng bác sĩ đề nghị thuê xe ô tô chuyển gấp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Sau đó Phú điện thoại cho người thân của Tuấn đến chăm sóc nhưng nói dối là Tuấn bị tai nạn giao thông. 

Dù đã được gia đình chuyển tiếp ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định nhưng do cú đánh bằng cây của Phú gây chấn thương sọ não nên Tuấn tử vong trong đêm.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc không ai xác định được nhân thân hung thủ, nạn nhân và người chứng kiến, nên một tổ công tác phối hợp giữa Công an xã Sơn Hà cùng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Sơn Hòa khẩn trương đến hiện trường xác minh, thu thập thông tin có liên quan để truy xét hành tung hung thủ gây án. 

Đến gần nửa đêm hôm đó, tổ công tác xác định đối tượng gây án là Hoàng Đại Phú nên tiếp cận, tác động người thân sớm đưa người phạm tội đến cơ quan Công an. Khi biết không thể nào lẩn tránh pháp luật, sáng ngày 1/6, Hoàng Đại Phú đã đến Công an huyện Phú Hòa đầu thú.

Trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên và Công an huyện Sơn Hòa tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Thành Tuấn đồng thời tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú để tiến hành điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.