Vào trụ sở Ủy ban xã trộm xe máy giữa ban ngày

Thứ Hai, 21/09/2015, 14:09
Phát hiện chiếc xe máy để trong trụ sở Ủy ban xã không người trông coi, Âu lẻn vào dùng vam phá khóa dắt đi thì bị lực lượng Công an xã bắt giữ.

Sáng ngày 21/9, Công an xã Ea Ngai, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành bàn giao đối tượng Phạm Trung Âu (23 tuổi, hộ khẩu trú tại xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cho Công an huyện để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản theo thẩm quyền.

Đối tượng Phạm Trung Âu bị bắt giữ tại cơ quan điều tra.
Chiếc xe Lead đối tượng Âu dắt trộm.
Chiếc vam phá khóa Âu dùng để trộm cắp tài sản.

Vào khoảng 9h sáng cùng ngày, trong lúc trực bảo vệ tại cơ quan, anh Hồ Văn Lường (Công an xã Ea Ngai) phát hiện Âu đi vào trụ sở UBND xã có nhiều dấu hiệu khả nghi nên đã theo dõi.

Khoảng 5 phút sau, thấy Âu tiến lại gần chiếc xe máy hiệu Lead mang BKS 47R1-2133 của chị Phạm Thị Hạnh (Phó Chủ tịch Mặt trận xã) mở khóa dắt đi.

Anh Lường liền hô hoán rồi xông tới bắt đối tượng nhưng bị Âu dùng vam phá khóa chống trả. Ngay lúc đó, anh Đoàn Ngọc Cường, Trưởng Công an xã Ea Ngai cũng có mặt cùng anh Lường xông vào khống chế bắt giữ tên trộm.

Qua đấu tranh, Âu khai nhận: Trong quá trình đi làm thuê cho một người dân trong vùng, thấy xe máy để tại trụ sở UBND xã không có người trông coi nên đã lẻn vào để ăn trộm mang đi bán kiếm tiền tiêu xài.

Khám xét trên người, lực lượng Công an đã thu giữ một bộ vam phá khóa.

Âu từng có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản” và mới ra tù trong dịp ân xá 2/9 vừa qua.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Búk tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.