Va chạm nhỏ, người thiệt mạng, kẻ vào tù

Thứ Ba, 16/07/2019, 11:42
Chỉ vì va quẹt xe, dẫn đến ẩu đả, trong lúc thiếu kiềm chế, bị cáo đã rút dao đâm vào ngực  nam thanh niên, khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, biết nạn nhân đã chết bị cáo đem xe đi cầm rồi bỏ trốn nhưng đã bị bắt một tuần sau đó.



Sáng 16-7, TAND TPHCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Diệp Cẩm Minh (SN 1971, ngụ quận 5, TP HCM) tù chung thân  về tội "Giết người".

 HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo đã xâm hại tính mạng người khác, có tính côn đồ, nhân thân xấu, nhưng bị cáo cũng thành thật khai báo, ăn năn hối cải, nên tuyên mức án trên

Diệp Cẩm Minh tại tòa

Theo cáo trạng, sáng ngày 31-10-2018, Minh điều khiển xe tay ga từ nhà ở quận 5 đến Đội CSGT Công an quận 5 để làm thủ tục đăng ký biển số xe.

 Khi chạy đến trước nhà 491 đường Trần Hưng Đạo B, quận 5 thì xe của Minh va quẹt với xe của anh Nguyễn Minh Phương  lưu thông cùng chiều.

 Minh điều khiển xe vào lề phải thì Phương cũng áp sát xe Minh. Minh nói Phương "chạy xe như ăn cướp". Phương xuống xe đánh Minh 2 cái rồi bỏ đi.

 Bị đánh, lại thấy Phương bỏ đi, nổi máu côn đồ, Minh đuổi theo đến ngã tư Dương Tử Giang – Trần Hưng Đạo (quận 5) ép xe Phương vào lề. Cả hai xảy ra ẩu đả, Phương đấm vào mặt Minh thì bị Minh dùng dao bấm đâm vào ngực.

 Phương định chạy  tìm hung khí đánh trả nhưng không tìm được thì có một  số người  khuyên can, nên Minh lấy xe bỏ đi. Phương tiếp tục  giằng co không cho Minh bỏ đi,  Minh tăng ga bỏ chạy khiến Phương ngã xuống đường.

 Phương được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy do vết thương thủng phổi và đứt tĩnh mạch. Sau khi đâm Phương, Minh về nhà thay quần áo rồi tiếp tục đến Công an quận 5 làm thủ tục cấp biển số xe.

Ngày 1-11-2018,  nghe tin Phương tử vong, Minh đem xe tay ga đi cầm 10 triệu đồng rồi bỏ trốn và bị bắt một tuần sau đó.

Diệp Cẩm Minh từng có tiền án, lãnh 15 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Sau khi ra tù từng 2 lần bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép ma túy và trực tiếp xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác.


Bùi Phan
.
.
.