Va chạm giao thông, đâm chết người giữa phố

Thứ Tư, 21/10/2009, 14:27
Bị lấn đường, Thanh chạy lên ép xe của người thanh niên kia rồi rút dao bấm đâm anh ta liên tiếp.

Ngày 20/10, Công an quận Tân Bình đã bàn giao Võ Đức Thanh (35 tuổi, ngụ phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM) cho Công an TP HCM tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Trước đó vào khoảng 21h30' ngày 18/10, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Tân Bình nhận được tin tại trước quán Cây Sứ, số 3 Phạm Văn Hai, phường 1, Tân Bình xảy ra một vụ cố ý gây thương tích, nạn nhân được xác định là anh Hà Nguyên Kinh Luân (30 tuổi, ngụ phường 6, quận Tân Bình) bị đâm vào vùng ngực, khi đưa đến bệnh viện cấp cứu thì chết. Tiến hành làm việc với các nhân chứng có mặt tại hiện trường, các trinh sát xác định đối tượng dùng dao đâm nạn nhân là một người đàn ông khoảng 30 tuổi, điều khiển xe gắn máy hiệu Wave, BKS 51R1- 0812 chở một phụ nữ và 3 trẻ em.

Qua xác minh, chủ chiếc xe trên là một người đàn ông ngụ tại quận Phú Nhuận nhưng trước đó người này đã bán xe cho một người bạn tên L.H.Th.Ph. hiện không rõ địa chỉ. Tiếp tục rà soát, các trinh sát nắm được thông tin, người đàn ông tên Ph. hiện cư ngụ tại phường 11, quận Bình Thạnh. Theo lời ông Ph., trước đó 3 ngày đã cho bạn là Võ Đức Thanh mượn xe. Tiến hành truy xét, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Tân Bình làm việc với Thanh.

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận: khoảng 21h ngày 18/10, Thanh điều khiển chiếc xe trên chở vợ và 3 đứa con đi chơi ở quận 3 về nhà. Khi đi qua ngã tư Phạm Văn Hai - Lê Văn Sỹ khoảng 500 mét thì có một người đàn ông chạy xe máy chở một phụ nữ lấn qua xe của Thanh dẫn đến hai bên cự cãi. Sau đó, Thanh chạy lên ép xe của người này. Khi cả hai thắng xe lại thì Thanh rút từ trong túi quần ra một con dao bấm đâm liên tiếp vào người thanh niên này mấy nhát. Lúc đó có hai, ba thanh niên đi cùng với người đàn ông trên chạy lên vây đánh, Thanh bị ngã xe và dùng dao tiếp tục chống trả. Thấy vậy nên những người này bỏ đi thì Thanh dựng xe lên và chở vợ con về nhà. Tiến hành làm việc với vợ của Thanh, người này đã xác nhận vụ việc trên.

Tại nơi ở của Thanh, các trinh sát đã thu giữ chiếc xe gắn máy và đôi giày thể thao màu trắng của Thanh có dính nhiều vết máu của nạn nhân. Căn cứ vào lời khai nhận tội của Thanh, chiều 19/10, Công an quận Tân Bình đã ký lệnh bắt khẩn cấp đối tượng này

A. Huy
.
.
.