Va chạm giao thông còn đánh lại Công an

Thứ Ba, 05/05/2009, 13:56
Đại úy Long tới giải quyết vụ va chạm giao thông thì bị thanh niên tên Hùng dùng tay đấm thẳng vào mặt.

Chiều 3/5, Công an phường Giảng Võ (Hà Nội) đã chuyển hồ sơ vụ chống người thi hành công vụ tới CQĐT Công an quận Ba Đình tiếp tục thụ lý điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, hồi 18h ngày 2/5, nhận tin báo của lực lượng CS113 Công an quận Ba Đình, tại ngã ba Núi Trúc - Nam Cao có vụ va chạm giao thông, Đại úy Hồ Đức Long, Công an phường Giảng Võ đã nhận lệnh từ chỉ huy Công an phường xuống hiện trường. Khi tới nơi, những người va chạm giao thông vẫn đang to tiếng.

Trong khi lực lượng CSGT Công an TP đang trên đường xuống hiện trường, Đại úy Long đã làm công tác giải tán đám đông, tránh ùn tắc giao thông, đồng thời bước đầu bảo vệ hiện trường, yêu cầu chủ xe cho xe lên vỉa hè, chờ cơ quan chức năng giải quyết. Thấy vậy, người thanh niên đi chiếc xe Honda Repsol BKS 30H5-3264, hơi thở nồng nặc mùi rượu đã cầm chìa khóa xe, định mở ổ khóa lấy xe đi.

Dù được anh Long giải thích cần về trụ sở Công an phường làm việc, người thanh niên vẫn cố tình giằng co lấy chiếc xe, miệng không ngớt chửi bới, lăng mạ. Thấy anh Long kiên quyết không cho lấy xe, người vi phạm đã dùng tay đấm thẳng vào mặt anh. Đúng lúc đó, nhìn thấy lực lượng CS113 Công an quận và CSGT đến gần, đối tượng đã bỏ chạy.

Tại Công an phường, theo lời trình bày của chị Đỗ Thị Phương Thúy, 24 tuổi, trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình thì hồi 17h30’, chị điều khiển xe Attila chở bạn và có va chạm với người thanh niên đi xe Honda Repsol nêu trên. Thấy hai xe không hư hỏng gì, chị định lấy xe đi nhưng người thanh niên không cho.

Theo Đại úy Long, khi đến hiện trường, qua thu thập thông tin từ những người có mặt tại thời điểm xảy ra vụ va chạm thì người thanh niên có ý đòi bồi thường nên không cho hai chị phụ nữ đi.

Sáng 3/5, Công an phường Giảng Võ đã phối hợp với Phòng CSGT Công an TP Hà Nội xác định chiếc xe để lại hiện trường của người thanh niên mang tên Hoàng Mạnh Hùng, 30 tuổi, trú tại phường Cát Linh, quận Đống Đa. Công an phường Giảng Võ đã đến Công an phường Cát Linh để xác minh về chủ xe, đồng thời cho những người liên quan nhận dạng chủ xe và người thanh niên điều khiển xe Honda Repsol thì có kết quả trùng khớp là một người.

Sáng 3/5, tại cơ quan Công an, Hùng thừa nhận điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, do say rượu, sau khi va chạm giao thông đã đánh Đại úy Hồ Đức Long.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo pháp luật

A.Hiếu
.
.
.