Tuyển gái trẻ đi làm, bán vào động mại dâm

Thứ Tư, 09/06/2010, 18:55
Quế về quê vờ tìm người đi làm “ghi sổ sách và giúp việc nhà” nhưng thực chất là đưa cô gái trẻ vượt đường mòn biên giới bán sang Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn, chúng tôi tiếp cận với Trần Thị Quế, 30 tuổi, thường trú thôn Bản Áng (Thạch Đạn, Cao Lộc, Lạng Sơn). Với dáng gầy gò, khắc khổ hằn sâu trên khuôn mặt đen đúa, không ai ngờ sau cái bề ngoài lam lũ, quê mùa ấy lại là một "mẹ mìn" với những chiêu lừa siêu hạng.

Vốn thường xuyên qua lại khu vực biên giới để làm thuê kiếm sống, nên Quế đã quen biết với một người đàn ông tuổi ngoài trung niên có tên là A Vầu. Nghề cửu vạn lấy công làm lãi nên khi nghe A Vầu bày kế về Việt Nam tìm các cô gái trẻ đưa sang bên kia biên giới sẽ được trả nhiều tiền, Quế đã xuôi tai, nhắm mắt làm liều những mong sẽ giàu có nhanh chóng.

Đầu tháng 5/2010, Trần Thị Quế về quê ở Bảo Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang thăm con và tìm đến nhà người quen nhờ tìm giúp các cô gái trẻ để "ghi sổ sách và giúp việc nhà cho Quế ở nước ngoài", với tiền công hậu hĩnh.

Qua nhiều mối giới thiệu, cuối cùng đã có một cô gái trẻ Hoàng T., 20 tuổi, ở Đoan Hùng, Phú Thọ nhận lời đi nước ngoài làm thuê cho bà chủ chưa hề biết mặt.

Ngày 31/5, Hoàng T. được đưa lên thị trấn Đồng Đăng để bà chủ đón. Khi trời bắt đầu nhập nhoạng tối, Quế liền đưa cô gái vượt đường mòn biên giới. Nhưng khi đang đến khu vực mốc 16, thuộc thôn Cốc Nam, Tân Mỹ, Văn Lãng thì bị lực lượng Biên phòng bắt quả tang. Cô gái trẻ Hoàng T. được một phen hú vía, suýt nữa bị bán vào động mại dâm. Rất may hành vi mua bán phụ nữ qua biên giới của Quế được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Quế về tội mua bán người

Ngân Thái
.
.
.