Tuyên Quang: Nhờ quần chúng tố giác, bắt được đối tượng cướp xe ôm

Thứ Năm, 24/07/2008, 10:17

Đó là đối tượng Ngô Kim Hoà,20 tuổi, ở xóm 9, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang). Hoà từng có 1 tiền án về tội trộm cắp và vừa được ra khỏi trại giam ngày 14/7.

Thế mà, trưa 17/7, đối tượng đã mang theo một con dao nhọn, đến khu vực bến xe khách Tuyên Quang thuê xe ôm của anh Bùi Văn Phương, 40 tuổi, quê ở xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn nhằm mục đích cướp xe.

Đến đoạn đường thuộc xóm Tân Sơn, xã Chân Sơn (Yên Sơn), tên Hoà đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Thấy có người đi đến, tên Hoà sợ bị lộ nên bỏ chạy. Được quần chúng nhân dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Tuyên Quang, nhưng do vết thương quá nặng, anh Phương đã tử vong.

Các trinh sát, điều tra viên của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Tuyên Quang và Công an huyện Yên Sơn đã tiến hành rà soát các địa bàn xung quanh theo, đồng thời phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm.

Qua đó, các anh phát hiện tên Hoà đang lẩn trốn trên rừng của xóm Đồng Giàn, xã Chân Sơn, cách hiện trường gây án khoảng 4km. Lập tức, các ngả đường lên rừng được lực lượng Công an trấn giữ. Đến tối, khi tên Hoà quá đói và khát phải mò xuống thì bị bắt giữ.

Ngày 23/7, Viện KSND tỉnh Tuyên Quang cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đối với Ngô Kim Hoà về 2 tội giết người và cướp tài sản

T.H.
.
.
.