Tưới xăng đốt… nhầm người nhà của đối thủ

Thứ Hai, 05/09/2016, 15:04
Thái vào trong nhà thấy có 2 người đang nằm trong phòng khách, nghĩ đó là anh em Thể và Thao nên đã đổ xăng vào đuôi giường dùng bật lửa đốt rồi vứt chai C2 lại và bỏ chạy.

Chiều 5-9, Trung tá Phạm Phú Vân, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, kinh tế, chức vụ & môi trường Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam), cho biết hiện Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Lê Phương Thái (20 tuổi), Phan Thanh Tú (20 tuổi, cùng trú xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

 Theo kết quả điều tra bước đầu, khoảng 20h ngày 3-9, Thái và Tú cùng với Lê Thanh Đức (18 tuổi), Nguyễn Tấn Quang (20 tuổi), Bùi Hữu Nghĩa (19 tuổi, cùng trú xã Đại Thạnh) rủ nhau đến nhà văn hóa thôn Hanh Đông, xã Đại Thạnh nhậu. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, 2 anh em ruột là Phan Văn Thể (26 tuổi) và Phan Văn Thao (24 tuổi, trú cùng địa phương) đến nhậu chung. Sau đó giữa Thái và Thể xảy ra mâu thuẫn nên anh em Thể, Thao bỏ về. Lát sau, Thể rủ thêm một số người bạn quay lại chỗ nhậu đánh Thái. Được can ngăn nên nhóm của Thể bỏ về.

Hiện trường chiếc giường bị Thái đốt cháy xém.

Vì bực tức chuyện bị anh em Thể đánh nên Thái nhờ Nghĩa chở về nhà của Thái lấy 1 vỏ chai C2 rồi mang đến nhà văn hóa để hút xăng từ xe máy BKS 92E1-286.60 của Tú đổ đầy bình C2. Sau đó Thái cầm chai xăng đi bộ cùng Tú đến nhà Thể. Khi đến nơi, Tú đứng ngoài đường còn Thái đi vào, lúc này nhà Thể đã ngủ và không đóng cửa chính lại.

Thái vào trong nhà thấy có 2 người đang nằm trong phòng khách, nghĩ đó là anh em Thể và Thao nên đã đổ xăng vào đuôi giường dùng bật lửa đốt rồi vứt chai C2 lại và bỏ chạy.

Lúc này, nghe có mùi xăng nên 2 người nằm ngủ là bà Phan Thị Sáu (66 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thủy (49 tuổi) thức dậy, bỏ chạy đồng thời hô hoán mọi người ứng cứu.

Tú ngoài đường nghe kêu cứu nên cũng bỏ chạy. Do bị bén lửa nên bà Sáu bị bỏng ở chân phải được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đến 9h ngày 4-9, Tú đến Công an huyện Đại Lộc đầu thú và đến 14h cùng ngày, Thái được gia đình đưa đến trình diện cơ quan Công an huyện Đại Lộc.
Ngọc Thi
.
.
.