Túng tiền, cha đẻ và người tình mang con 4 tuổi sang Trung Quốc bán

Thứ Năm, 26/07/2018, 16:19
Có mặt tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn), các cán bộ làm nhiệm vụ không giấu được sự xúc động, khi chứng kiến đứa con gái 4 tuổi, con của Đặng Văn Thùy (50 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) lao vào nhà tạm giữ, mếu máo gọi bố về....

“Hổ dữ không ăn thịt con” vậy mà chỉ vì đồng tiền, Thùy và người tình là Nguyễn Thị Trang (21 tuổi ở xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) đã rắp tâm đưa cô con gái dứt ruột sinh ra sang Trung Quốc bán, chỉ để nhận lấy 10 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 26-7, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Lạng Sơn cho biết đang phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, hoàn thiện hồ sơ, bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật đã chuyển hồ sơ đến Công an tỉnh Lạng Sơn xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng Đằng Văn Thùy và Nguyễn Thị Trang. Ảnh: Vi Toàni

16h00 ngày 24-7, tại trục đường tuần tra biên giới thuộc thôn Nà Quân, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn, tổ kiểm soát cơ động của Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma làm nhiệm vụ, phát hiện một người đàn ông điều khiển chiếc xe mô tô chở 2 người (một nam và một nữ) mang theo một bé gái khoảng 4 tuổi, đang trên đường xuất cảnh trái phép qua biên giới...

Phát hiện dấu hiệu nghi vấn, tổ kiểm soát đã yêu cầu người đàn ông dừng phương tiện để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện tự khai tên là Hà Ngọc Hải (trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn); hai người ngồi sau khai tên là Đặng Văn Thùy và Nguyễn Thị Trang. Theo lời khai của Đặng Văn Thùy thì bé gái đi cùng tên là Đặng Thị Khánh Ly (SN 2014), là con đẻ của Thùy.

Quá trình đấu tranh xác định: Cháu Đặng Thị Khánh Ly là con đẻ của Thùy với người vợ đầu tiên. Sau khi người vợ qua đời, Thùy nuôi con một mình nhưng anh ta là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, lại nghiện ma túy nặng nên lúc nào cũng trong tình trạng túng bấn. Sau khi quen biết và ăn ở với Trang như vợ chồng thì cuộc sống kinh tế vốn khó khăn nay lại càng thêm eo hẹp. 

Khoảng đầu tháng 7-2018, trong khi Thùy cùng cùng con gái ngồi uống nước tại khu vực Đồng Xuyên, thuộc huyện Hiệp Hòa thì đối tượng quen biết một người phụ nữ tên là Hiền, khoảng 30 tuổi. Qua câu chuyện, Hiền cho biết có người phụ nữ Việt Nam lấy chồng ở Trung Quốc không có con và muốn nhận con nuôi. Đối tượng nói với Thùy, nếu cho cháu Khánh Ly sang để người ta nhận làm con nuôi thì sẽ nhận được một khoản tiền bù đắp công nuôi dưỡng.

Do túng tiền tiêu xài, người cha vô nhân tính ấy đã quyết định bán con. 17h ngày 22-7, Thùy cùng Nguyễn Thị Trang đưa cháu Khánh Ly từ Bắc Giang lên Lạng Sơn, khi đến khu vực bản Nà Quân thì bị phát hiện và bắt giữ.

Xuân Mai - Vi Toàn
.
.
.