Từ yêu đơn phương đến trả thù hèn hạ

Thứ Năm, 24/12/2015, 08:26
Biết chị T. hơn mình đến 13 tuổi, có nói ra chị cũng không đồng ý nên Kháng nảy sinh ý định giết người tình trong mộng rồi tự tử.

Nguyễn Văn Kháng (SN 1990, ngụ Bạc Liêu) hay đến quán cà phê Tình Cờ của chị T.C.T. (SN 1977) ngụ xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) rồi nảy sinh tình cảm đơn phương với chị này. Biết chị T. hơn mình đến 13 tuổi, có nói ra chị cũng không đồng ý nên Kháng nảy sinh ý định giết người tình trong mộng rồi tự tử.

Khoảng 19h ngày 26-11-2014, sau khi uống rượu say, Kháng mang theo xăng đến nhà, dùng tay cặp cổ và đổ xăng lên người chị T. rồi bật quẹt gas đốt. Nhìn thấy lửa cháy to, tưởng chị T. đã chết nên Kháng lấy dao, kéo tự đâm vào mình để tự sát nhưng bất thành. Chị T. được mọi người dập tắt lửa rồi đưa đi cấp cứu nên thoát chết nhưng phải mang thương tích 78%. Mới đây TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt Kháng 9 năm tù về tội "giết người".

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng.

Ở một phiên tòa khác, Nguyễn Văn Dũng (SN 1983, Bến Tre) quen biết, sau đó nảy sinh tình cảm với chị H.K.H. (SN 1990, ngụ Kiên Giang). Nhiều lần bày tỏ tình cảm với chị H. nhưng đều bị từ chối nhưng Dũng vẫn kiên trì. Khi phát hiện chị H. đã có bạn trai, Dũng đem lòng thù tức, thường gọi điện, nhắn tin khủng bố và dọa tạt axit chị H. Lo sợ, chị H. đã làm đơn tố cáo đến Công an.

Được một thời gian, tình hình có vẻ lắng dịu nên chị H. rút đơn tố cáo, đổi số điện thoại và chuẩn bị kết hôn. Không ngờ, trước khi lên xe về quê làm đám cưới, chị H. đã bị Dũng bất ngờ lao tới cầm ca axit tạt thẳng vào người. Chị H. bị bỏng nặng khắp cơ thể, gương mặt bị biến dạng với thương tích 44%, 6 người khác cũng bị thương tật từ 1 đến 55%.

Trước tòa, Nguyễn Văn Kháng thừa nhận mọi tội lỗi và xin chị T. tha thứ cho hành động dại dột, bốc đồng của y gây ra. Thế nhưng, người dự khán và nạn nhân phẫn uất trước thái độ dửng dưng và bình thản của bị cáo Nguyễn Văn Dũng.

Dũng còn tự dựng ra "kịch bản" là hắn và chị H. từng có thời gian yêu nhau thắm thiết nên khi phát hiện ra chị H. yêu người khác và chỉ lợi dụng y chuyện tiền bạc, Dũng hận và quyết định ra tay. Những lời vu khống của Dũng đã bị chị H. bác bỏ. Lần giở chiếc khẩu trang che nửa mặt, chị H. cho mọi người chứng kiến sự tàn phá kinh hoàng của axit với khuôn mặt gần như biến dạng. Trải qua 2 phiên xét xử, Dũng đã bị tòa án tuyên mức án 28 năm tù.

Gần đây tình trạng "không yêu nữa thì… giết" đã trở thành một hiện tượng xã hội đáng báo động. Phạm Văn Phú (SN 1989, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) và chị Nguyễn Hiếu Hạnh (SN 1993, ngụ quận 1) có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 3-2013. Giữa tháng 6-2013, chị Hạnh đi du lịch sang Đan Mạch thăm bạn trai cũ.

Ngày 18-7-2013, Phú nhận được tin nhắn của Hạnh thông báo vừa về đến Sài Gòn. Do nghi ngờ chị Hạnh quay lại với bạn trai cũ nên Phú rời chỗ làm về nhà lấy dao rồi chạy xe đến nhà người yêu ở đường Hàm Nghi, quận 1, gọi Hạnh ra ngoài nói chuyện. Chị Hạnh cho biết sẽ đi du học nước ngoài nên Phú giận dỗi lên xe bỏ đi. Chạy được một đoạn, Phú quay lại kêu chị Hạnh ra nói chuyện tiếp và ngay lập tức mở cốp xe lấy dao đâm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Phú đã bị TAND TP Hồ Chí Minh tuyên án tử hình. Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm sau đó, Tòa đã tuyên giảm hình phạt xuống còn tù chung thân.

Từng ngồi bào chữa cho nhiều kẻ giết người "nhân danh tình yêu", luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh) cho rằng: bắt nguồn từ lối sống ích kỷ và hạn chế về nhận thức, những kẻ lấy lý do tình yêu để hủy hoại người mình yêu thường là những người yếu đuối về mặt tình cảm. Bên cạnh đó, họ cũng thuộc dạng người có lối sống tầm thường, không có ý chí, khát vọng, đam mê. Họ gần như chỉ biết yêu và bấu víu vào nó để tồn tại. Khi mất đi điểm tựa cuối cùng thì họ như con thú cùng đường, trong một phút bột phát dẫn đến những hành động điên cuồng.

Để không phải trở thành nạn nhân của những kẻ cuồng si này, những người trong cuộc cần khôn khéo từ lời ăn tiếng nói đến hành động hoặc thấy cần thiết nên liên hệ với các cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ, can thiệp.

A.Huy
.
.
.