Tự xưng thương binh để chở hàng nhập lậu

Thứ Hai, 26/01/2015, 10:21
Trong gần 10 tiếng đồng hồ từ 23h30 ngày 24/1 đến 8h ngày 25/1, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cùng Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Việt Yên… mới đưa được chiếc xe khách chở số lượng lớn hàng nhập lậu về trụ sở Công an huyện Việt Yên do có sự chống đối quyết liệt của lái xe và những người liên quan tự xưng là thương binh.

Trên QL1A, đoạn chạy qua khu công nghiệp Đình Trám, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, chiếc xe khách BKS 29B- 02390 do lái xe Trịnh Văn Thái, SN 1984, ở Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội điều khiển đi từ Lạng Sơn về Hà Nội bị tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Phòng CSGT - Công an tỉnh Bắc Giang do Đại úy Nguyễn Quang Luận làm Tổ trưởng cùng hai tổ viên là Đại úy Nguyễn Văn Hải và Đại úy Vũ Trí Đạt, trong quá trình TTKS giao thông đã phát hiện trên xe chở hàng hóa là đồ chơi trẻ em và nhiều hàng hóa khác do Trung Quốc sản xuất và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Tổ tuần tra đã yêu cầu lái xe và những người có mặt trên xe đưa xe và hàng hóa về trụ sở Công an huyện Việt Yên để làm việc. Tuy nhiên, số người này đã chống đối quyết liệt. Họ tự xưng là thương binh và có những lời lẽ xúc phạm CSGT, cản trở, ngồi, nằm dưới đầu xe và trước bánh xe ôtô. Lái xe bỏ đi và không hợp tác với lực lượng Công an.

Dùng xe cứu hộ đưa xe chở hàng nhập lậu về trụ sở làm việc.

Không dừng lại ở đó, khoảng vài tiếng sau, hai chiếc xe taxi chở gần chục người tự xưng là thương binh từ khu vực Hà Nội đến và tiếp tục gây cản trở cho lực lượng chức năng. Vụ việc đã làm tắc nghẽn giao thông trên QL1A - nơi xảy ra vụ việc nên Công an tỉnh Bắc Giang đã phải huy động nhiều lực lượng để phân luồng giao thông và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ…

Đến 8h sáng 25/1, lực lượng Công an đã phải dùng xe cứu hộ giao thông để đưa chiếc xe chở hàng trên về trụ sở Công an huyện Việt Yên làm việc. Hiện, vụ việc đang được lực lượng Công an điều tra làm rõ.

Minh Thúy
.
.
.