Từ vụ giết chị dâu quỵt nợ, lộ băng tội phạm nguy hiểm

Thứ Sáu, 25/06/2010, 10:12
Qua điều tra vụ Châu Kim Huynh giết chị dâu để quỵt nợ, các trinh sát đã làm rõ một nhóm tội phạm cũng do tên này cầm đầu, chuyên cướp của, giết người, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Thủ đoạn hoạt động của nhóm này rất tinh vi và manh động.

Như Báo CAND đã thông tin, Cục CSĐT tội phạm về TTXH - Bộ Công an vừa khám phá vụ Châu Kim Huynh sát hại chị Trần Thị Nga để quỵt nợ, sau đó cho xác vào bao tải thả trôi sông. Ngày 24/6, Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, Bộ Công an đã tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án: Châu Kim Huynh (em chồng) giết chị Trần Thị Nga (là chị dâu) để quỵt nợ và cướp tài sản xảy ra vào ngày 7/5.

Từ lời khai nhận của các đối tượng cùng việc diễn tả các động tác giết người của chúng tại hiện trường, đã thể hiện hành vi giết người có toan tính và được phân công, tổ chức chặt chẽ.

Tại hiện trường, từ những tường trình giữa hung thủ với điều tra viên, phóng viên được biết: Ngày 18/5, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm giao nhiệm vụ cho Cục CSĐT tội phạm về TTXH tại TP HCM, xác minh làm rõ việc mất tích không rõ nguyên nhân của chị Trần Thị Nga (50 tuổi), ngụ tại số 76 đường Cửu Long, phường 15, quận 10, TP HCM. Theo như gia đình chị Nga cho biết, trước khi mất tích, chị Nga nhận được cuộc điện thoại của một người nào đó, nên về nhà thay y phục và dắt xe gắn máy ra đi.

Đến 13h22' cùng ngày, anh Châu Kim Hoàng là chồng chị Nga nhận được tin nhắn, nội dung "Dung gọi nua em dang di theo con node d goi" từ số ĐTDĐ của chị Nga. Sau đó số ĐTDĐ của chị Nga không liên lạc được. Đến khoảng 14h ngày 8/5, anh Hoàng nhận được cuộc gọi từ Campuchia, số máy 855976262274, nói tiếng Campuchia. Anh không hiểu được nội dung, tiếp theo đó số máy này còn gọi đến 10 cuộc gọi nữa…

Cho xác nạn nhân vào bao bố để đưa đi phi tang (Ảnh thực nghiệm điều tra).

Tiến hành xác minh, trinh sát Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Bộ Công an đã ra thông báo truy tìm người mất tích, cùng chi tiết nhận dạng gửi đến Công an các tỉnh để phối hợp hành động, đồng thời sàng lọc địa bàn, các mối quan hệ làm ăn, nổi lên Châu Kim Huynh (38 tuổi), ngụ số 192/52/23 đường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TP HCM. Trước khi chị Nga mất tích, Huynh có vay của chị Nga 1,5 tỉ đồng, với lãi suất 3-5%/tháng, và cho đàn em vay với lãi suất 10-15%/tháng.

Đến ngày 12/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Đồng Tháp điện báo, có một thi thể là nữ bị bỏ trong bao thả trôi trên sông thuộc địa bàn huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, có nhân dạng tương đồng với thông báo truy tìm nạn nhân của Cục CSĐT tội phạm về TTXH. Ngay trong ngày, lực lượng Kỹ thuật hình sự đã đối chiếu vân tay, máu và chuỗi AND, xác định nạn nhân chính là Trần Thị Nga. Cục CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Đồng Tháp tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra truy bắt hung thủ…

Bằng nhiều biện pháp điều tra, xử lý thông tin, đến chiều 15/6, Cục CSĐT tội phạm về TTXH đã làm rõ vụ giết người, cướp tài sản, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Châu Kim Huynh (38 tuổi), ngụ số 192/52/23 đường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TP HCM; Trần Văn Trung (42 tuổi), ngụ tại số 52/49/1A đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, TP HCM; Phạm Minh Thành, còn có tên là Bình (35 tuổi), ngụ tại số 285 đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP HCM.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi "giết người, cướp tài sản". Trước ngày gây án khoảng một tuần, Châu Kim Huynh điện thoại cho Trung và Thành đến nhà trọ để bàn kế hoạch giết chị Trần Thị Nga nhằm chiếm đoạt số tiền đã vay. 7h56' ngày 7/5, Châu Kim Huynh điện thoại cho chị Nga đến quán cà phê Huỳnh Như ở cư xá Bắc Hải để cùng đi Campuchia mua ôtô. Chị Nga điều khiển xe Spacy biển số 51Y3-1314 đến quán cà phê và gửi xe tại quán, lên ôtô Mercedes biển số 53M-9425 do Phạm Minh Thành thuê của anh Công ngụ tại Bình Chánh đi về hướng cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Phạm Minh Thành lái xe, Châu Kim Huynh cùng Trần Thị Nga ngồi hàng ghế thứ 2, Trần Văn Trung ngồi ghế sau. Đến đoạn đường vắng thuộc địa bàn huyện Củ Chi, TP HCM, qua tín hiệu của Huynh, Trung dùng dây dù chuẩn bị sẵn, xiết cổ chị Nga, còn Huynh thì dùng khuỷu tay đánh chị.

Châu Kim Huynh, Phạm Minh Thành, Trần Văn Trung.

Sau khi sát hại nạn nhân, chúng cho xe đi về hướng huyện Hóc Môn, TP HCM rồi đi về hướng huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Đến đoạn đường xa khu dân cư, chúng tháo lấy nhẫn kim cương, dây chuyền vàng và tiền của nạn nhân. Sau đó, Châu Kim Huynh về lại quán cà phê, lấy xe gắn máy của chị Nga đem gửi vào Bệnh viện Triều An, còn Trần Văn Trung và Phạm Minh Thành tiếp tục chở xác nạn nhân về Đồng Tháp, vứt xuống sông để phi tang….

Ngày 8/5, cả bọn đi sang Campuchia để bán số tài sản cướp được, rồi nhiều lần điện thoại từ Campuchia về cho anh Hoàng, nhằm đánh lạc hướng điều tra của Công an... Mở rộng điều tra, các đối tượng thừa nhận khoảng tháng 3/2010, chúng còn qua Campuchia mua súng K59 để sử dụng vào việc đòi nợ thuê. Khi mang súng về Việt Nam, Châu Kim Huynh giao súng cho Lê Minh Trường Sơn (37 tuổi), ngụ tại số 18/24S đường Trần Quang Diệu, phường 14, quận 4, TP HCM cất giữ.

Nhưng sau khi chúng sát hại chị Nga để cướp tài sản, Sơn đưa khẩu súng này cho Quách Thành Phương (33 tuổi), ngụ tại số 120/12A1 phường 15, quận 4, TP HCM. Từ lời khai của các đối tượng, trinh sát Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Bộ Công an đã khám xét và thu giữ 1 súng K59, 1 súng bắn điện, bình xịt hơi cay…

Bên cạnh đó, qua đấu tranh điều tra, xác minh lời khai nhận của Trần Văn Trung, Phạm Minh Thành, Quách Thành Phương, Lê Minh Trường Sơn, Nguyễn Quốc Trí… nhóm tội phạm do Châu Kim Huynh cầm đầu còn chuyên thực hiện các hành vi phạm tội, như: Giết người, cướp của, cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá, đòi nợ thuê. Thủ đoạn hoạt động phạm tội của chúng rất tinh vi và hết sức manh động.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra để làm rõ

Phương Nam
.
.
.