Từ vụ cướp xe SH, phát hiện băng cướp chuyên nghiệp

Thứ Hai, 02/05/2016, 13:00
Ngày 2-5, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết đang mở rộng điều tra về một băng cướp nguy hiểm chuyên cướp xe tay ga đắt tiền xảy ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh mà Công an quận Thủ Đức cùng các phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh vừa khám phá trong sáng cùng ngày...

Trước đó khoảng 1h cùng ngày, Tổ CSGT Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh (Phòng PC67) tuần tra trên tuyến Phạm Văn Đồng (đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) thì có một phụ nữ đến trình báo. Nạn nhân cho biết vừa bị hai đối tượng đi trên một xe gắn máy dùng hung khí uy hiếp cướp chiếc xe SH.

Nạn nhân cho biết thêm, chiếc xe SH của mình có gắn thiết bị định vị và hiện chiếc xe này đang lưu thông về khu vực huyện Bình Chánh. Sau khi nhận được trình báo, Tổ CSGT đã báo thông tin trên về Phòng PC67 và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh, Công an quận Thủ Đức để lên phương án truy xét các đối tượng cướp tài sản này.

Nhiều xe máy đắt tiền phát hiện trong căn nhà hai đối tượng cướp (ảnh minh họa).

Theo hướng di chuyển của chiếc xe vừa bị cướp thì tín hiệu thông báo, chiếc xe lưu thông qua các quận 1,5,6,8, Bình Chánh nên Công an các quận mà phương tiện này di chuyển qua đều nhận được thông tin yêu cầu phối hợp.

Cảnh sát PƯN 113, Cảnh sát hình sự, các tổ CSGT đang làm nhiệm vụ ngay lập tức lần theo hướng tín hiệu di chuyển. Điểm cuối cùng mà tín hiệu định vị của chiếc SH bị cướp phát ra chính là một căn nhà tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh nên các đơn vị phối hợp đã lập tức bao vây căn nhà và bắt được hai đối tượng vừa gây ra vụ cướp.

Tại căn nhà này, ngoài chiếc xe SH có gắn thiết bị định vị, các đơn vị nghiệp vụ còn phát hiện nhiều xe tay ga đắt tiền khác chưa rõ nguồn gốc chứa bên trong. Các đơn vị nghiệp vụ tiến hành đưa các phương tiện cùng các đối tượng về trụ sở bàn giao cho Công an quận Thủ Đức điều tra mở rộng vụ án.

Theo một cán bộ Công an quận Thủ Đức, đây có khả năng là một băng cướp chuyên nghiệp, những chiếc xe tay ga đắt tiền được phát hiện có khả năng là từ các vụ cướp khác mà băng nhóm này thực hiện nhưng chưa kịp tiêu thụ.

M.Đ
.
.
.