Từ vụ con gái bị xâm hại, điều tra người giao cấu với mẹ nạn nhân khi mới 14 tuổi

Thứ Tư, 07/12/2016, 07:59
Trong phiên tòa xử vụ quan hệ tình dục với cháu N.(13 tuổi) phát hiện mẹ cháu đã mang thai khi mới 14 tuổi, tòa quyết định hủy án điều tra lại.

Ngày 6-12, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã tuyên hủy án điều tra lại vụ án Đặng Thanh Tuấn (18 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. HĐXX xét xử cho rằng, chưa đủ cơ sở vững chắc để kết luận bị cáo phạm tội hiếp dâm và cần phải giám định xương nhằm xác định tuổi chính xác của nạn nhân.

Đáng chú ý, HĐXX còn đề nghị các cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm điều tra xem ai là thủ phạm quan hệ với mẹ nạn nhân, khiến người này sinh con khi mới 14 tuổi.

Theo án sơ thẩm, cuối tháng 6-2015, Tuấn quen với em N. (SN 2002). Sau một thời gian hẹn hò, từ tháng 7 đến 11-2015, Tuấn và em N. đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. Sau khi phát hiện ra sự việc, gia đình em N. đã tố cáo ra cơ quan Công an.

Bị cáo Tuấn trao đổi với luật sư sau phiên xử.

Với hành vi trên, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Tuấn 8 năm tù về tội danh trên. Quá trình xét xử tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, luật sư của bị cáo Tuấn đã đưa ra chứng cứ cho thấy nạn nhân có đến hai giấy khai sinh trễ hạn với hai độ tuổi khác nhau nên đề nghị HĐXX yêu cầu giám định xương để xác định tuổi nạn nhân.

Quá trình xét hỏi tại tòa, HĐXX còn phát hiện hồ sơ vụ án đã có tới 2 tên của mẹ nạn nhân, lúc thì là L.K.H, lúc thì là L.T.H.

Diễn biến tại tòa cho thấy, do mẹ nạn nhân lúc sinh nạn nhân chỉ mới 14 tuổi, người đi đăng ký khai sinh cho N. là ông ngoại của cháu. Thời điểm này, do mẹ cháu N. còn nhỏ nên ông ngoại nạn nhân đã lấy tên người chị gái của mẹ cháu N. làm tên mẹ cháu N.

Ngoài ra, sau khi sinh cháu N, mẹ cháu N không trực tiếp nuôi dưỡng con mà giao cho người khác và người này đã làm giấy khai sinh ghi cháu N. sinh năm 2004. Về sau, cháu N về sống với mẹ và được làm lại giấy khai sinh là năm 2002.

Trước những tình tiết mới phát sinh trên nên HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên hủy án như đã nêu trên.

A.Huy
.
.
.