Tử tù ngất xỉu ngay khi phiên toà vừa khai mạc

Thứ Năm, 19/10/2017, 13:45

Ngày 19-10, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án "giết người", "cướp tài sản" do  bị cáo Nguyễn Nghĩa (28 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) thực hiện. 


Tuy nhiên, ngay khi HĐXX vừa khai mạc phiên toà, bị cáo Nghĩa đã ngất xỉu nên HĐXX phải dừng phiên toà nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo.

Theo nội dung vụ án, Nghĩa và nạn nhân Nguyễn Thành Đạt (26 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh, tạm trú Bình Dương) quen nhau từ việc chơi game trực tuyến. Anh Đạt là chủ đại lý, chuyên bán tiền ảo cho những người đánh bạc trên internet. 

Bị cáo Nguyễn Nghĩa

Sáng 21-4, Nghĩa thuê phòng trong một khách sạn ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) để chơi đánh bạc trực tuyến. Sau đó, Nghĩa gọi điện cho anh Đạt đến khách sạn rồi mượn tài khoản của người này để chơi đánh bạc. 

Tại đây, Nghĩa đưa cho anh Đạt 92 triệu đồng để mua tiền ảo, sau đó anh Đạt đi về, Nghĩa dùng điện thoại của mình để chơi đánh bạc.

Đến 14h cùng ngày, Nghĩa lại gọi anh này đến khách sạn kiểm tra kết quả đánh bạc và đổi tiền thật ra cho Nghĩa. Theo Nghĩa khai, lúc này Nghĩa đã đánh thắng 218 triệu đồng nhưng anh Đạt nói không có tiền để đưa cho Nghĩa dẫn đến hai bên cãi nhau. 

Lời qua tiếng lại, Nghĩa đã dùng con dao mang theo đâm anh Đạt 14 nhát khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. 

Sau khi gây án, Nghĩa lục túi nạn nhân lấy được 87 triệu đồng, 3 điện thoại di động rồi rời khỏi khách sạn.  Trên đường bỏ trốn, khi xe khách chạy đến TP Nha Trang, Nghĩa xuống xe và tìm đến trụ sở Công an đầu thú. 

Với hành vi phạm tội nêu trên, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Nghĩa mức án tử hình về tội "giết người", 8 năm tù về tội "cướp tài sản"; tổng hợp hình phạt chung là tử hình. 

Ngay sau khi án tuyên, Nghĩa đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.